Ra mắt biểu tượng mới trong quan hệ Việt - Lào tại Hà Nội

Cẩm Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 29/4, đã diễn ra Lễ Khánh thành Phòng Truyền thống khu tập thể 79-81 Lý Nam Đế tại Hà Nội.

Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo các cơ quan Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội, Hội hữu nghị Việt - Lào TP Hà Nội… cùng đại diện gia đình của 3 liệt sĩ hy sinh tại chiến trường Lào và cán bộ, nguyên cán bộ khu tập thể.
 Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm trước Phòng Truyền thống
Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Chi hội trưởng Chi hội Hữu nghị Việt - Lào khu tập thể 79-81 Lý Nam Đế cho biết, việc xây dựng Phòng Truyền thống nhằm ghi nhớ truyền thống của thế hệ đi trước, biểu dương tinh thần của cư dân khu tập thể trong các hoạt động, các phong trào tại địa phương qua các thời kỳ và việc giữ gìn mối quan hệ đoàn kết hữu nghị đặc biệt thân thiết với nước bạn Lào trong những năm qua, Các thế hệ con cháu khi đến đây có thể tự hào về ông cha, về khu tập thể và tiếp nối nghĩa vụ phát huy truyền thống của thế hệ đi trước.
“Khu 79-81 có 75 cụ trực tiếp tham gia Cách mạng Lào, có những người 30-40 năm sát cánh giúp bạn, có những người bị thực dân bắt bớ tù đày; trong khu có 3 liệt sĩ hy sinh khi đang làm nhiệm vụ quốc tế giúp Lào”, bà Nguyễn Thị Kim Oanh cho biết thêm.
Đại sứ Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại Việt Nam Sengphet Houngboungnuang chia sẻ niềm xúc động khi được chiêm ngưỡng những hiện vật và hình ảnh hoạt động được trưng bày. Đồng thời đánh giá cao những thành tựu trong quá trình thực hiện nhiệm vụ vinh quang và cao cả của các chiến sĩ Quân tình nguyện và chuyên gia quân sự Việt Nam. “Nhân dân các dân tộc Lào luôn khắc sâu và ghi nhớ những công lao to lớn đó”, Đại sứ nhấn mạnh.
Ông Sengphet Houngboungnuang khẳng định, Phòng truyền thống có ý nghĩa quan trọng, góp phần vào việc bồi dưỡng, giáo dục truyền thống anh hùng cho thế hệ trẻ, đáp ứng nhu cầu nghiên cứu, học tập và tìm hiểu của người dân hai nước.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần