Rà soát công chức, viên chức, người lao động tiếp xúc với người nhiễm Covid-19

Oanh Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ LĐTB&XH yêu cầu rà soát, xác định các trường hợp có tiếp xúc gần với bệnh nhân F1 (F2), tiếp xúc gần với F2 (F3), tiếp xúc gần với F3 (F4), tiếp xúc gần với F4 (F5)...

Ngày 9/3, Bộ LĐTB&XH cho biết đã có công văn yêu cầu các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ nghiêm túc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Để tăng cường phòng, chống dịch Covid-19, TP Hà Nội đã quyết định nâng một bậc cách ly. Ảnh: Internet.

Tính đến 19 giờ 30 ngày 8/3, Việt Nam đã ghi nhận 30 ca mắc Covid-19, trong đó 16 ca đã được điều trị khỏi hoàn toàn, các ca còn lại đang được điều trị, cách ly. Trong thời gian qua, các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ đã có nhiều nỗ lực để làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Tuy nhiên, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, để tiếp tục phòng chống Covid-19 một cách hiệu quả, Bộ LĐTB&XH đã yêu cầu với các đơn vị thực hiện một số việc.
Theo đó, quán triệt đầy đủ, sâu sắc tinh thần chỉ đạo của Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia và của Bộ về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, thực hiện nguyên tắc chống dịch là ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng và dập dịch.
Đặc biệt là rà soát toàn bộ công chức, viên chức và người lao động của đơn vị sinh sống ở khu vực có thể tiếp xúc với những người đã được công bố bị nhiễm Covid-19 (nếu có) để yêu cầu nghiêm túc thực hiện cách ly theo hướng dẫn của cơ quan y tế địa phương và kịp thời báo cáo Bộ.
Cụ thể, xác định các trường hợp có tiếp xúc gần với bệnh nhân F1 (F2), tiếp xúc gần với F2 (F3), tiếp xúc gần với F3 (F4), tiếp xúc gần với F4 (F5)...
“Đến nay TP Hà Nội đã quyết định nâng một bậc cách ly, tức là người trong diện cách ly tại nhà vẫn đưa đi cách ly tập trung, người cần theo dõi giám sát y tế thì tiến hành cách ly tại nhà, người tiếp xúc gần với bệnh nhân phải cách ly tại bệnh viện và lấy mẫu xét nghiệm như một ca Covid-19. Các trường hợp F4, F5 cách ly tại nhà 14 ngày, kiểm tra thân nhiệt ngày 2 lần” - Bộ LĐTB&XH cho biết.
Vì thế, trong trường hợp có công chức, viên chức, người lao động bị nghi nhiễm, nhiễm bệnh Covid-19, cần thông báo kịp thời cho cơ quan y tế và Văn phòng Bộ LĐTB&XH để tiến hành khử trùng cơ quan, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định.
Bộ LĐTB&XH yêu cầu tạm hoãn các cuộc họp của Bộ và các hội nghị, hội thảo tập trung đông người ở Bộ từ ngày 9/3 cho đến khi có thông báo mới. Trong trường hợp rất cần thiết thì phải báo cáo Bộ để xem xét, quyết định. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, vừa thực hiện đầy đủ, đúng tiến độ và chất lượng công tác chuyên môn của đơn vị, của Bộ.
Các đơn vị thường xuyên nắm bắt tình hình, diễn biến của dịch bệnh Covid-19 để kịp thời báo cáo và đề xuất với Bộ các biện pháp phù hợp.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần