Rạp chiếu phim hút khán giả

Minh An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát tốt hơn, hoạt động của các rạp chiếu phim trên địa bàn Hà Nội đang dần hồi phục.

Với lượng khán giả đến xem tăng lên mỗi ngày, rạp phim cũng như nhà sản xuất khấp khởi hy vọng có nguồn thu để bù đắp chi phí bỏ ra cũng như duy trì hoạt động.
Phim hay, phòng dịch tốt

Đã qua hơn 20 ngày, Hà Nội không xuất hiện ra nhiễm Covid-19 mới trong cộng đồng, nhiều hoạt động kinh doanh, dịch vụ được nới lỏng. Hoạt động của các rạp chiếu phim cũng dần trở lại trạng thái bình thường. Nếu như trước đây, hệ thống các rạp chiếu phim như: Rạp chiếu phim Quốc gia, CGV, Lotte… hoạt động cầm chừng, lượng khách đến thưa thớt thì vào dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ (8/3) hay cuối tuần qua, nhiều rạp trong tình trạng “cháy vé” vào buổi tối.
 Du khách xếp hàng mua vé tại rạp chiếu phim CGV. Ảnh: Lại Tấn
Theo ghi nhận của phóng viên Kinh tế & Đô thị ngày 9/3, các suất chiếu buổi tối 2 bộ phim “Bố già” và “Gái già lắm chiêu”, lượng khách đến phòng chiếu phim đều đạt hơn 80% công suất. Đặc biệt, vào những khung giờ đẹp từ 20 - 23 giờ, xuất hiện tình trạng “cháy vé” do nhiều ghế đã được khách hàng đặt online, khán giả đến mua vé trực tiếp phải đi về hoặc chờ đợi đến các suất chiếu sau.

Nhằm đáp ứng nhu cầu khách tăng cao nhưng vẫn phải đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19, các rạp chiếu phim thực hiện nghiêm quy định giãn cách, yêu cầu khán giả đến xem phải đeo khẩu trang, đồng thời khuyến khích mua vé trực tuyến và bổ sung thêm các buổi chiếu mới. Việc sắp xếp lịch chiếu phim linh hoạt có thể giảm tải cho các rạp và mang đến cho khán giả nhiều lựa chọn hơn.

Bên cạnh đó, theo đánh giá của các rạp chiếu phim, người dân đã có ý thức trong việc chấp hành quy định phòng, chống dịch. Trong những ngày vừa qua, có thời điểm lượng khách đến xem đông, khách hàng vẫn tuân thủ việc xếp hàng, đảm bảo giãn cách, sử dụng nước rửa tay khử khuẩn và đeo khẩu trang. Anh Phạm Xuân Hợp (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: “Rạp chiếu phim đã làm tốt công tác phòng dịch nên tôi cảm thấy yên tâm hơn. Dù buộc phải đeo khẩu trang trong không gian kín nhưng đổi lại được đắm chìm trong cảm xúc của những bộ phim chiếu trên màn ảnh rộng khiến chúng tôi vẫn thấy thích thú".

Phim Việt bứt phá

Những ngày qua, trong bối cảnh phim ngoại chưa nằm trong danh mục đặt vé, phim nội đã chiếm ưu thế. Đặc biệt, trở lại đường đua phim Việt sau thời gian hoãn công chiếu, “Bố già” (đồng đạo diễn Trấn Thành và Vũ Ngọc Đãng) có màn bứt tốc ngoạn mục ngay chặng đầu đường đua.
Trong ngày chiếu đầu tiên (từ 18 giờ ngày 5/3), bộ phim thu về 10,6 tỷ đồng chỉ sau 6 tiếng, được ví danh hiệu là “Phim Việt có doanh thu sneak show (công chiếu sớm) cao nhất mọi thời đại”. Thừa thắng xông lên, trong ngày chiếu sớm thứ hai (6/3), bộ phim thu về 22 tỷ đồng, rồi tiếp tục tự phá kỷ lục của chính mình ở ngày sneak show tiếp theo với thành tích 30 tỷ đồng, trở thành phim Việt có doanh thu cao nhất trong một ngày.

Theo lịch ban đầu, ngày 12/3 mới là ngày công chiếu chính thức của “Bố già”, còn chương trình sneak show chỉ kéo dài từ 5 - 8/3. Tuy nhiên, với nhu cầu ngày một tăng của khán giả, nhà sản xuất đã quyết định kéo dài thời gian sneak show đến ngày 11/3. Chỉ tính đến 16 giờ 30 ngày 9/3, sau chưa đầy 4 ngày chiếu sneak show, bộ phim chính thức cán mốc doanh thu 100 tỷ đồng, trở thành phim Việt đạt doanh thu 100 tỷ đồng nhanh nhất mọi thời đại.

Bên cạnh “Bố già”, nhằm thu hút khách, trong thời gian sắp tới, hệ thống rạp chiếu phim tại Hà Nội sẽ công chiếu nhiều bộ phim mới. Giám đốc Trung tâm Chiếu phim Quốc gia Nguyễn Danh Dương chia sẻ: Thời gian tới, Rạp chiếu phim Quốc gia tiếp tục cho ra mắt 2 bộ phim. Trong đó, phim nội địa là “Song Song” và một bộ phim bom tấn của màn ảnh Hollywood là "Gozila vs Kong”.

"Để phục vụ nhu cầu tăng cao của khách hàng, bên cạnh việc mở thêm cửa bán vé, sắp xếp thêm suất chiếu, chúng tôi luôn ưu tiên công tác phòng, chống dịch. Tất cả nhân viên bán vé, kiểm soát vé đều phải đeo khẩu trang, găng tay. Sau mỗi buổi chiếu, chúng tôi đã cử nhân viên tiến hành vệ sinh, khử khuẩn toàn rạp chiếu." - Giám đốc Trung tâm Chiếu phim Quốc gia Nguyễn Danh Dương

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần