Roger Federer bị loại khỏi Qatar Open chỉ sau 2 trận đấu

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đa phần người hâm mộ thông cảm với thất bại này của Federer. Đây là giải đấu đầu tiên của FedEx sau 13 tháng dưỡng thương. Một kịch bản tương tự đã xảy ra trong trận đấu với Evans ở vòng trước. Đó là thắng set một, thua set hai và cần tới set 3 để quyết định, chỉ khác là lần này Federer thua cuộc.

Roger Federer đã gặp nhiều vất vả trước bạn tập cũ Dan Evans, nhưng đối thủ tiếp theo ở tứ kết Qatar Open là một Nikoloz Basilashvili đã sa sút phong độ trong 12 tháng qua. Basilashvili thua cả 2 lần chạm trán Federer và việc tay vợt người Georgia được đấu Federer còn được xem là bất ngờ khi so sánh với phong độ trước đó.
 
Dù vậy Federer vẫn phải cứu 1 break ở ngay ván đầu tiên và anh sau đó phải trải qua những game đấu kéo dài, dù vậy tay vợt người Thụy Sĩ lại đoạt break trước ở ván 4 vì những cú dọc dây rất tốt lẫn Basilashvili mắc lỗi kép. "Tàu tốc hành" ngay sau đó cứu 2 break và duy trì lợi thế cho tới cuối set, đoạt set 1 với tỷ số 6-3.
Tuy nhiên sang set 2 Federer bắt đầu bộc lộ sự đuối sức khiến anh chật vật trong trả giao bóng. Basilashvili bẻ break thành công ở ván 2 và sang ván kế tiếp anh cứu hết cả 3 cơ hội giành lại break của đối thủ với 5 điểm liên tiếp. Federer tiếp tục đuối và mất thêm một break nữa ở ván 6, và Basilashvili thừa thế giành thắng lợi 6-1 trong set 2 bất chấp "FedEx" đầy cố gắng cứu 3 set point trong ván cuối.
Set 3 là một set đấu căng thẳng và cả hai tay vợt đều đứng trên lằn ranh thắng - thua. Federer cứu tới 3 break point ở ván 7 và thậm chí anh đã có cơ hội giành chiến thắng ở ván 10 khi dẫn 40-30. Nhưng Basilashvili cứu được match point, và ở ván sau anh đoạt break sau khi vượt lên 40-15 và ghi một cú trái tay đẹp mắt. Tay vợt người Georgia dẫn 40-0 ở game kế tiếp, và bất chấp Federer rút ngắn 30-40, Basilashvili kết thúc trận đấu với một cú chéo sân winner.
Lần đầu tiên đánh bại Roger Federer với các tỷ số 3-6 6-1 7-5, Nikoloz Basilashvili sẽ chơi trận bán kết trước Taylor Fritz, người đã thắng Denis Shapovalov ở trận tứ kết trước đó.
Vài giờ sau khi bị loại khỏi Qatar Open, Federer quyết định bỏ luôn giải Dubai Open. Với việc từ bỏ cả Dubai Open lẫn Miami Open, nhiều khả năng Federer sẽ chỉ trở lại thi đấu vào tháng Tư tới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần