Roland Garros ngày 11: Djokovic chiến thắng khá dễ dàng trước A.Zverev

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Zverev có cơ hội bật lại nhưng bản lĩnh của tay vợt số một thế giới hiện tại lại lên tiếng đúng lúc và set đấu này tiếp tục thuộc về Nole.

Tay vợt nam số 1 thế giới hiện tại Novak Djokovic vừa cán mốc kỷ lục 10 năm liên tiếp lọt vào tứ kết Roland Garros sau chiến thắng dễ dàng 6-3, 6-2, 6-2 trước đối thủ người Đức Jan Lennard-Struff. Đây là điều mà ngay cả "Vua đất nện" Rafael Nadal - người từng 11 lần vô địch giải Grand Slam ở Paris cũng chưa làm được.
Sau khi Nadal và Federer vừa có những chiến thắng thuyết phục trước Kei Nishikori và Stan Wawrinka hôm qua để gặp nhau trong trận "Siêu kinh điển tennis" sắp tới, Djokovic trông chờ mình cũng sẽ góp mặt ở bán kết. Nhưng đối thủ mà Nole đối đầu trên sân chính Philippe Chatrier  là thử thách không hề dễ chơi: Alexander Zverev. Hạt giống số 5 người Đức có thành tích thắng - thua ngang ngửa Djokovic với mỗi người có 2 chiến thắng và 2 thất bại sau 4 lần đối đầu.
Đáng chú ý, trong lần duy nhất gặp Alexander Zverev trên sân đất nện trước đây, Nole đã thua sấp mặt 4-6, 3-6 trong trận chung kết Rome Masters 2017 và đành nhìn đối thủ sinh năm 1997 đăng quang danh hiệu ATP Masters 1000 đầu tiên trong sự nghiệp. Sự tự tin của cậu em nhà Zverev cũng đang lên cao khi anh đã có được danh hiệu đầu tiên trong mùa này bằng chức vô địch Geneva Open cách đây 2 tuần. Anh đang thi đấu nhiều hơn Djokovic gần gấp đôi số tiếng để vượt qua 4 đối thủ đã qua tại Roland Garros năm nay (12 giờ 5 phút so với 6 giờ 46 phút) nhưng Zverev có lợi thế sức trẻ và khát khao chinh phục Grand Slam cháy bỏng.
Set đấu đầu tiên khiến người ta liên tưởng đến một trận kịch chiến khi cả hai tay vợt đều tỏ ra xuất sắc trong lượt giao bóng của mình. Zverev giành được điểm break đầu tiên trong trận nhưng mọi thứ lại đảo chiều nhanh tới chóng mặt. Djokovic giành liên tiếp 2 break sau đó để kết thúc set đấu với tỉ số 7-5.
Tay vợt người Đức bị ảnh hưởng tâm lý nặng nề và liên tục để thua trong set 2. Đã có thời điểm, Zverev có cơ hội bật lại nhưng bản lĩnh của tay vợt số một thế giới hiện tại lại lên tiếng đúng lúc và set đấu này tiếp tục thuộc về Nole.
Set đấu thứ ba bắt đầu cũng rất căng thẳng nhưng Zverev lại tự đánh lỗi quá nhiều và Djokovic không cho đối phương một cơ hội nào để sửa sai. Chung cuộc, Nole giành chiến thắng 3-0 chóng vánh nằm ngoài tưởng tượng của nhiều người trước Zverev với tỉ số các set là 7-5, 6-2 và 6-2.
 Nole sẽ gặp Dominic Thiem ở trận bán kết đơn nam 20h ngày 7/6.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần