KTĐT - Hãng Rolls-Royce hiện đang “lâm vào tình trạng” cầu vượt cung tại thị trường Ấn Độ.
Có lẽ chưa bao giờ hãng Rolls-Royce lại chứng kiến tình hình kinh doanh tốt đẹp đến thế tại thị trường Ấn Độ. Theo thông tin chính thức từ nhãn hiệu xế hộp hạng sang đình đám toàn thế giới, nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng Ấn Độ hiện nay đang tăng mạnh khiến Rolls-Royce không đáp ứng kịp. Đây là động cơ thúc đẩy hãng Rolls-Royce tính đến chuyện mở rộng dây chuyền sản xuất tại đất nước vùng Nam Á.
“Chúng tôi thậm chí còn không kịp sản xuất để bán cho khách hàng Ấn Độ. Đến cuối năm ngoái, chúng tôi đã chứng kiến cầu vượt cung tại đây”, ông Torsten Muller Otvos, giám đốc điều hành toàn cầu của Rolls-Royce, phát biểu với phóng viên tờ Economic Times. Trong khi đó, ông Jolyon Nash, giám đốc bán hàng và marketing, lại cho biết: “Chúng tôi đang lên kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất tại Bangalore và Hyderabad”.
Vào thời điểm đó, Rolls-Royce cũng khẳng định, Ấn Độ rất có thể sẽ trở thành một trong những thị trường hàng đầu của hãng 10 năm tới. Điều này cũng đồng nghĩa với những nỗ lực đầu tư nhiều hơn của Rolls-Royce vào dây chuyền sản xuất tại Ấn Độ.
“Chúng tôi tin Ấn Độ sẽ trở thành thị trường quan trọng nhất của Rolls-Royce trong vòng 5-10 năm nữa”, ông Tom Purves, giám đốc điều hành của Rolls-Royce, nhấn mạnh vào năm 2009. “Là một thành viên trong tập đoàn BMW, chúng tôi có đầy đủ điều kiện về mạng lưới bán hàng cũng như cơ sở kỹ thuật để phát triển mạnh tại Ấn Độ”.
Tính đến thời điểm hiện tại, Ghost đang là mẫu xe Rolls-Royce bán chạy nhất tại quốc gia Nam Á. Ban lãnh đạo hãng Rolls-Royce cho biết, người tiêu dùng Ấn Độ càng ngày càng ưa chuộng những mẫu xe đặt hàng theo sở thích riêng. “Dịch vụ đặt xe theo ý muốn rất phổ biến tại Ấn Độ”, ông Nash giải thích thêm.