Ronaldo dẫn đầu danh sách Vua phá lưới EURO 2020, cân bằng bằng kỷ lục ghi bàn thế giới

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với 2 bàn thắng ghi vào lưới ĐT Pháp, Ronaldo đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới tại EURO 2020. Ngoài ra, ngôi sao của ĐT Bồ Đào Nha đã cân bằng kỷ lục 109 bàn cho ĐTQG của huyền thoại bóng đá người Iran Ali Daei.

Ronaldo có 2 bàn thắng giúp Bồ Đào Nha cầm hoà Pháp để có vé đi tiếp vào vòng 1/8.

Ở trận đấu cuối của bảng F tại EURO 2020, Ronaldo tiếp tục nối dài chuỗi trận đấu ghi bàn của mình khi có 2 bàn thắng vào lưới ĐT Pháp để giúp ĐT Bồ Đào Nha có được vị trí thứ 3 giành vé vào vòng 1/8. Trước đó, Ronaldo cũng đã ghi bàn ở cả 2 trận đấu tại bảng F trong đó có cú đúp vào lưới Hungary trong ngày ra quân và 1 bàn thắng vào lưới ĐT Đức.
Như vậy, với 2 bàn thắng ghi được ở trận đấu với ĐT Pháp, siêu sao người Bồ Đào Nha đang tạm thời dẫn đầu danh sách Vua phá lưới khi có 5 bàn thắng. Xếp phía sau Ronaldo là Romelu Lukaku, Patrik Schick, Georginio Wijnaldum, Robert Lewandowski và Emil Forsberg khi mỗi cầu thủ này đã có được 3 bàn thắng. Tuy nhiên, trong số 5 cầu thủ có được 3 bàn thì tiền đạo của ĐT Ba Lan Robert Lewandowski đã hết cơ hội nâng cao thành tích để cạnh tranh danh hiệu này khi đội bóng của anh đã bị loại sau khi kết thúc vòng bảng.

Ngoài việc đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới của EURO 2020, Ronaldo đang cho thấy anh chính là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử khi cân bằng kỷ lục ghi bàn cho ĐTQG với huyền thoại bóng đá người Iran Ali Daei với 109 bàn.

Chắc chắn rằng, việc nhận định cầu thủ người Bồ Đào Nha là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử lúc này là chưa làm nhiều người tâm phục khẩu phục. Theo thống kê trong tổng số 109 bàn thắng có tới 14 bàn Ronaldo ghi trên chấm 11m trong tổng số 178 trận thi đấu mà huyền thoại Ali Daei chỉ mất 149 trận.

Tuy nhiên, cầu thủ người Bồ Đào Nha vẫn còn cơ hội để cải thiện thêm thành tích của mình khi vẫn còn các trận phía trước. Đặc biệt, ở tuổi 36 nhưng Ronaldo chưa cho thấy sự dừng lại.

Tại vòng 1/8, ĐT Bồ Đào Nha sẽ có trận đấu khó khăn trước ĐT Bỉ. Việc liên tục ghi bàn trong các trận đấu vừa qua giúp người hâm mộ kỳ vọng vào việc Ronaldo tiếp tục tỏa sáng để đưa ĐT Bồ Đào Nha tiến vào tứ kết cũng như nâng cao thành tích cá nhân trong sự nghiệp của mình.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần