Ronaldo phá kỷ lục của Messi ở Champions League

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với cú đúp vào lưới Bayern Munich đêm qua (29/4), tiền đạo của Real Madrid trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong một mùa tại Cup Châu Âu.

Trước trận bán kết lượt về với Bayern Munich, Cristiano Ronaldo ghi được 14 bàn ở Champions League mùa này. Thành tích của tiền đạo người Bồ Đào Nha ngang bằng với kỷ lục ghi nhiều bàn nhất trong một mùa tại châu Âu mà Lionel Messi thiết lập năm 2012.
Ronaldo mừng chiến thắng cùng đồng đội. Ảnh: AFP.
Ronaldo mừng chiến thắng cùng đồng đội. Ảnh: AFP.
Với các bàn thắng ở phút 34 và 89 trong chiến thắng 4-0 của Real trước Bayern hôm 29/4, Ronaldo nâng bộ sưu tập bàn thắng mùa này lên con 16 - vượt qua Messi, để độc chiếm kỷ lục phá lưới của Champions League. Cả hai bàn của CR7 lần này đều đẹp mắt. Bàn đầu tiên đến từ một pha phản công nhanh, Ronaldo nhận đường chuyền của Gareth Bale rồi nhanh chân sút bóng hạ Manuel Neuer. Bàn còn lại là kết quả của một cú sút phạt đánh lừa cả hàng phòng ngự "Hùm xám xứ Bavaria".

"16 bàn ghi được ở mùa này là lịch sử", Ronaldo phát biểu sau trận. "Tôi không thể lập kỷ lục này nếu không có sự hỗ trợ của đồng đội. Điều tôi muốn bây giờ là vô địch Champions League cùng Real Madrid".

Hành trình ghi bàn của CR7 khởi đầu đầy hưng phấn với hat-trick vào lưới Galatasaray trong trận mở màn. Tiếp đến anh có cú đúp khi gặp Copenhangen và Juventus. Kết thúc vòng bảng, Ronaldo chơi 5 trận, ghi 9 bàn. Anh phá kỷ lục cầu thủ ghi nhiều bàn nhất ở vòng bảng Cup châu Âu của Ruud Van Nistelrooy và Hernan Crespo.

Vòng 16 đội, Ronaldo tiếp tục có cú đúp trong mỗi trận đấu với Schalke 04, nâng thành tích ghi bàn lên con số 13. Trận lượt đi tứ kết gặp Borussia Dortmund, tiền đạo người Bồ ghi một bàn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần