Ronaldo phá kỷ lục tồn tại suốt 79 năm ở La Liga

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bàn mở tỷ số trong trận hạ chủ nhà Granada 4-0 cuối tuần qua đồng nghĩa với việc siêu sao của Real lại chinh phục thêm một kỷ lục.

Với Ronaldo, phá các kỷ lục đang trở thành một thú vui, một thói quen qua từng trận đấu. Ảnh: Reuters.
Với Ronaldo, phá các kỷ lục đang trở thành một thú vui, một thói quen qua từng trận đấu. Ảnh: Reuters.
Cú sút tung lưới Granada ngay phút thứ hai đó là bàn thứ 17 của Ronaldo qua 10 vòng đầu La Liga mùa này.

Đây là kỷ lục mới về số pha làm bàn của riêng một cầu thủ qua 10 vòng đấu đầu tiên giải đấu cao nhất bóng đá Tây Ban Nha. Kỷ lục cũ thuộc về Isidro Langara, trung phong ghi 16 bàn cho Real Oviedo ở mùa giải 1935-1936.

Cách đây 79 năm, Langara cần đá đủ 10 trận để đạt đến cột mốc 16 bàn. Còn mùa này, Ronaldo có 17 bàn chỉ sau chín trận ra sân. Anh vắng mặt trong trận Real thua Sociedad 2-4 vì chấn thương.

Với 17 bàn, Ronaldo cũng tự phá kỷ lục của bản thân về số lần làm tung lưới đối phương ở cùng kỳ này các mùa giải trước cùng Real. Thành tích làm bàn tốt nhất của anh qua 10 vòng đầu La Liga trước đây chỉ là 11 bàn, ở các mùa 2010-2011 và 2012-2013.

Tính trên mọi mặt trận mùa này, Ronaldo đang có 22 bàn. Ngoài 17 bàn ở La Liga, năm bàn còn lại của anh đến từ Champions League (ba bàn) và Siêu Cup châu Âu (hai bàn).

Ngoài pha làm bàn giúp cá nhân anh phá kỷ lục tồn tại suốt 79 năm này, Ronaldo còn góp một đường kiến tạo thành bàn, góp phần giúp Real thắng trận và soán ngôi đầu bảng từ tay đại kình địch Barca.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần