Sắc hồng đào phai trên con đường đẹp nhất Hải Phòng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những ngày giáp Tết Nguyên đán, con đường đẹp nhất Hải Phòng lại trở nên nhộn nhịp, đẹp hơn với đủ loại hoa Tết nhưng nổi bật hơn là sắc hồng của những cánh hoa đào.

Sau 7 năm khởi công xây dựng, năm 2004, đường Lê Hồng Phong và dự án khu đô thị Ngã Năm – sân bay Cát Bi (Hải Phòng) được đưa vào sử dụng. Tuyến đường dài 5km, rộng 64m, với 10 làn xe, tạo ra sức sống mới cho 9 phường của quận Ngô Quyền và Hải An. 

Đây là tuyến đường chính hiện đại nhất thành phố, nối từ trung tâm thành phố ra sân bay Cát Bi mà người dân đất Cảng quen gọi là đường Ngã Năm – Sân bay Cát Bi, hai bên đường là khu biệt thự, khu đô thị hiện đại, cơ sở hạ tầng đồng bộ. Và nó còn mang tầm quan trọng là gắn kết trung tâm thành ph Cảng với cảng hàng không Cát Bi, cảng biển Hải Phòng, ga đường sắt Hải Phòng.

 
Chợ hoa Xuân đường Lê Hồng Phong (Hải Phòng) nhộn nhịp với những quầy bán đáo phai.
Chợ hoa Xuân đường Lê Hồng Phong (Hải Phòng).
Hàng năm, cứ vào trước ngày Lễ Táo quân, TP Hải Phòng tổ chức chợ hoa Xuân cho nhân dân các làng nghề trên địa bàn thành phố giao lưu văn hóa, kinh doanh, buôn bán các sản phẩm của địa phương: Đồ gỗ mỹ thuật, gốm sứ, tranh. Chợ hoa Xuân Ất Mùi có 220 gian hàng nằm trải dài gần 5 km hai bên đường. Đặc biệt, hoa đào và cây cảnh không thể thiếu ở chợ hoa Xuân. 

Trong số những người bán hoa, cây cảnh ở chợ hoa Xuân (Hải Phòng) có một số người đem quất, đào Nhật Tân từ Hà Nội về bán. Nhưng thú chơi đào của người Hải Phòng là đào phai v
ới sắc hồng phấn. Nhiều làng nghề trồng đào của Hải Phòng trồng đào phai nhưng nhiều người lại thích chơi đào rừng, mang từ Lào Cai, Yên Bái, Lạng Sơn... về. Dù mỗi cành đào rừng có giá cao gấp từ 3 đến 5 lần so với đào trồng tại địa phương, có những cành đào thế đẹp lên đến vài triệu đồng, có khi cả chục triệu đồng, nhưng vẫn hút khách mua. Bình thường đào cành có giá 500.000 đến trên 2 triệu đồng/cành.
Mỗi cành đào có giá từ 500.000 đến trên 2 triệu đồng/cành vẫn hút khách mua.
Mỗi cành đào rừng có giá từ 500.000 đến trên 2 triệu đồng/cành vẫn hút khách mua.
Anh Lê Nam, ở quận Ngô Quyền cho biết: Đào rừng có dáng tự nhiên, cánh đào mỏng manh, lộc lấp ló xanh, càng làm nổi bật hoa. Nếu hoa đào đỏ để vào trong nhà sẽ không nổi, ngược lại đào phấn để ngoài trời có nắng nhìn không thấy màu đẹp, chỉ khi đưa về nhà thì hoa lại đẹp nổi bật, nhất là những nhà kê nhiều đồ gỗ.
Cành đào này có giá 4 triệu đồng.
Cành đào rừng này có giá 4 triệu đồng.
Nhộn nhịp người mua, người bán.
Nhộn nhịp người mua, người bán ở chợ hoa Xuân Hải PHòng.

 
Những cây đào được các làng nghề Hải Phòng trồng, bán với giá từ 300.000 đến khoảng vài triệu đồng tùy vào cây to hay nhỏ.
Những cây đào được các làng nghề Hải Phòng trồng, bán với giá từ 300.000 đồng đến vài triệu đồng tùy vào cây to hay nhỏ.
Có những người đi chợ không chỉ để mua hoa mà ngắm hoa, họ đến với chợ hoa để giao lưu với những người kinh doanh, người trồng hoa nhằm cũng như tìm hiểu văn hóa vùng miền.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần