Samsung sắp "thanh trừng" nhân sự vì sự cố Note 7

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Có thể 200 nhân viên cao cấp sẽ bị Samsung cắt chức do có liên quan tới sự cố pin của Galaxy Note 7.rn

Thông tin này đã xuất hiện trên nhiều tờ báo của Hàn Quốc. Theo đó, một trong những biện pháp mạnh được Samsung đưa ra để giải quyết triệt để sự cố của Galaxy Note 7 đó là cải tổ lại bộ máy nhân sự cao cấp.
 Ông Koh Dong-jin xin lỗi công khai về sự cố Note 7
Dự kiến, có khoảng 200 nhân viên cao cấp của hãng sẽ bị cắt chức hoặc sa thải vào cuối năm nay, chiếm tới 20% số lượng các nhân sự dạng này. Đây đều là những người có trách nhiệm trực tiếp tới sự cố của Note 7. Nguy cơ bị cách chức cao nhất là Koh Dong-jin Giám đốc bộ phận di động, Rhee In-jong phụ trách mảng phần mềm và Roh Tae-moon phụ trách mảng phần cứng.
Trong quá khứ, Samsung cũng đã từng tạo ra tiền lệ tương tự khi mạnh tay "thanh trừng" các nhân viên thuộc nhóm cao cấp. Vào 2015, hãng đã cho nghỉ việc 129 nhân viên dạng này do kết quả kinh doanh không được như dự kiến.
Ước tính, sự cố của Note 7 đã gây thiệt hại khoảng 17 tỷ USD cho Samsung, tính trong trường hợp hãng tiêu thụ được khoảng 19 chiếc smartphone loại này theo đúng dự định. Ngoài ra là 5 tỷ USD cho công tác thu hồi các sản phẩm đã được bán ra trên toàn thế giới.