Samsung thu hồi 2,8 triệu máy giặt ở Mỹ vì gây chấn thương cho người dùng

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đại diện công ty Samsung vừa cho biết sẽ thu hồi khoảng 2,8 triệu máy giặt tại Mỹ sau khi xuất hiện các báo cáo về việc gây ra chấn thương cho người dùng.

Cụ thể, phần nắp máy giặt có thể bị văng ra khỏi máy trong lúc sử dụng, gây ra nguy cơ chấn thương đối với người sử dụng, đại diện Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ cho biết.
 
Công ty Samsung đã nhận được 9 báo cáo về thương tích, trong đó có một vụ gãy hàm, một vụ chấn thương vai. Công ty điện máy khổng lồ của Hàn Quốc cũng nhận được 733 báo cáo về việc máy giặt rung quá mức hay việc nắp máy giặt “đột nhiên” văng ra ngoài.
34 mẫu máy giặt được sản xuất trong thời gian từ tháng 3/2011 đến tháng 11/2016 có giá dao động từ 450 - 1500 USD đã được thu hồi.
Samsung cũng bị một số khách hàng Mỹ kiện vì lý do máy giặt phát nổ trong khi đang hoạt động bình thường.
Một Phát ngôn viên của Samsung cho biết, việc thu hồi một số máy giặt của công ty này ở Mỹ không ảnh hưởng đến các sản phẩm máy giặt đang phân phối ở thị trường khác ngoài Bắc Mỹ.
Đây là vụ bê bối mới nhất của Samsung, sau khi công ty này vừa phải hứng chịu thiệt hại lớn từ việc dòng điện thoại cao cấp Galaxy Note 7 phát nổ do lỗi pin. Công ty này đã phải thu hồi 2,5 triệu điện thoại Note 7 và thiệt hại 5,4 tỷ USD.