SEVT cho biết, hiện có nhiều Galaxy Note 7 đã đến tay người tiêu dùng cuối cùng nên công ty sẽ có hình thức đổi mới lại sản phẩm an toàn cho khách hàng. Do đó, chi nhánh của Samsung Thái Nguyên sẽ thu hồi sản phẩm bị lỗi từ người tiêu dùng cuối cùng thông qua các trung tâm dịch vụ bảo hành và làm thủ tục xuất trả lại sản phẩm lỗi cho nhà máy. Sau đó nhà máy Samsung Thái Nguyên sẽ nhập và trả lại sản phẩm mới cùng loại nhưng có số serial và IMEI mới, tương ứng với số sản phẩm lỗi đã nhập về.
Theo quy định hiện hành, thuế hàng hóa tạm nhập, tái xuất để bảo hành, sửa chữa được miễn thuế. Do đó, theo SEVT, quá trình đổi sản phẩm lỗi với số lượng lớn, trong thời gian ngắn có thể áp dụng theo trường hợp này.
Do việc đổi trả trên diện rộng mà phải xử lý trong thời gian ngắn nên SEVT mong cơ quan hải quan "cân nhắc tình huống đặc thù và khẩn cấp" để xác nhận đề xuất này và có hướng dẫn cụ thể để họ đổi trả hàng thay thế cho người tiêu dùng.
Hiện Tổng cục Hải quan đã nhận được đề xuất này và đang trong quá trình xem xét.