Sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất cho phép khách nhập cảnh trở lại

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau một thời gian ngắn tạm dừng nhập cảnh hành khách để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã cho phép đón khách quốc tế trở lại.

Sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất sẽ được đón khách quốc tế trở lại. (Ảnh: Lê Thanh).
Ngày 2/6, tin từ Cục Hàng không Việt Nam cho biết, cơ quan này vừa có quyết định cho phép Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Nội Bài và Tân Sơn Nhất được tiếp tục đón khách quốc tế nhập cảnh trở lại sau ít ngày tạm đóng cửa để phòng dịch Covid-19.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19 và Bộ GTVT vừa có thông báo về việc các hãng hàng không, đơn vị liên quan tiếp tục thực hiện các chuyến bay quốc tế chở người nhập cảnh qua sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất. Quy trình xem xét, quyết định cấp phép bay được thực hiện như trước đây.
Thực hiện ý kiến chỉ đạo trên, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu cảng vụ hàng không triển khai các nội dung trên đến các hãng hàng không, cơ quan, đơn vị liên quan hoạt động trên địa bàn biết và thực hiện. 2 sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất sẽ được đón khách quốc tế nhập cảnh trở lại.
Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam đã quyết định sân bay Tân Sơn Nhất tạm dừng đón khách quốc tế đến từ ngày 27/5 tới hết ngày 14/6, sân bay Nội Bài dừng từ ngày 1 - 7/6. Giải pháp này được đưa ra do 2 địa phương, đặc biệt là TP Hồ Chí Minh, xảy ra việc lây lan dịch Covid-19 trong cộng đồng.
Bên cạnh đó, Cục Hàng không Việt Nam cũng ban hành hạn mức khai thác các chuyến bay đến sân bay Tân Sơn Nhất. Cụ thể, trong thời gian từ 1 - 14/6, các hãng nội địa khai thác tối đa 63 chuyến bay khứ hồi/ngày đến Tân Sơn Nhất mỗi. Trong đó, Vietnam Airlines khai thác 28 chuyến, Vietjet 20 chuyến, Bamboo Airways 11 chuyến, Pacific Airlines 3 chuyến, và Vietravel Airlines 1 chuyến.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần