"Săn" nấm linh chi về chơi Tết

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bằng kỹ thuật trồng và cắt ghép điêu luyện, một người đam mê cây cảnh ở Thụy Khuê (Tây Hồ - Hà Nội) đã “biến” những cây nấm linh chi thành những chậu nấm bonsai “độc và lạ”; khiến nhiều người Hà Nội thích thú tìm mua về chơi Tết.

Trò chuyện với chúng tôi, anh Nguyễn Hữu Kỷ (ở Thụy Khuê, Tây Hồ - Hà Nội) cho biết: Nấm linh chi là loại nấm còn khá mới ở Việt Nam, chưa được phổ biến. Vài năm trước, anh Kỷ có dịp sang Hàn Quốc, thấy những chậu nấm linh chi có hình dáng rất đẹp. Anh Kỷ liền nảy sinh ý định mang những cây nấm này về Việt Nam trồng thử.

 
"Săn" nấm linh chi về chơi Tết - Ảnh 1
“Đầu tiên mang về trồng mấy lần không thành công, nấm hay bị chết. Tôi đã phải học hỏi thêm và đã trồng thành công. Khi đã biết cho nấm sống được trên chậu, tôi học hỏi thêm kỹ thuật cắt ghép để tạo những thế cây cho đẹp và độc đáo. Một vài năm, tôi bắt đầu trồng và bán thử. Không ngờ nhiều người thấy lạ và đẹp đến mua rất nhiều. Nhiều lúc khách đến mua còn không còn hàng bán” – anh Kỷ chia sẻ.

Cũng theo anh Kỷ, do kỹ thuật cắt ghép, nuôi trồng loại nấm linh chi khá phức tạp nên nó chưa có phổ biến trên thị trường. Hiện nay, ở Hà Nội chỉ có vài nơi bán loại nấm linh chi bonsai, mà số lượng rất hạn chế.
"Săn" nấm linh chi về chơi Tết - Ảnh 2
Giá mỗi chậu nấm linh chi bonsai tuỳ vào số lượng cành, thế cây, bonsai đơn hay bonsai đôi và mức độ phức tạp kỹ thuật cắt ghép sẽ có các mức giá khác nhau. Thông thường, giá thấp nhất cho một chậu nấm linh chi bonsai là 700.000 đồng – 1 triệu đồng. Những chậu có thế đẹp sẽ có giá gần chục triệu đồng.

Được biết, mỗi cây nấm linh chi bonsai chỉ chơi được 5 - 6 tháng, sau đó cây sẽ khô dần nhưng không bị thay đổi về thế cây. Người chơi có thể cắt đi làm thuốc nếu muốn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần