Sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội thiết kế sáng tạo

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 9/5, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức họp báo Cuộc thi thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2019.

Thông tin về cuộc thi năm 2019, Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Hà Nội Vương Đình Thanh cho hay, cuộc thi năm nay có nhiều nét mới, trong đó, việc chấm điểm theo 5 nhóm sản phẩm gồm: Gốm sứ; sơn mài; mây, tre, giang đan, guột tế; khảm trai, đá, sừng, gỗ mỹ nghệ; thủ công mỹ nghệ khác thay vì những trước đây chấm chung thành 1 nhóm. S
ố lượng giải thưởng cũng tăng lên tối đa 75 giải thưởng thay vì con số 40 giải thưởng năm 2018. Mỗi nhóm sản phẩm gồm tối đa 15 giải. Trong đó có 1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 4 giải Ba, 7 giải Khuyến khích.
Cuộc thi lần này dành cho mọi tổ chức, cá nhân trên địa bàn Hà Nội không giới hạn về độ tuổi, trình độ, với số lượng và loại hình sản phẩm dự thi không hạn chế. Cuộc thi dự kiến thu hút sự tham gia của 100-150 tổ chức, cá nhân trên địa bàn TP với 250-300 mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ có thiết kế mới, sáng tạo.
Sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội thiết kế sáng tạo - Ảnh 1
 Sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ tại làng nghề
Sản phẩm dự thi được chấm điểm dựa trên 5 tiêu chí là tính sáng tạo, tính thương mại, tính thân thiện với môi trường, tính thẩm mỹ, tính văn hóa truyền thống. Giải nhất, nhì, ba sẽ được hỗ trợ từ nguồn kinh phí khuyến công năm 2020 và sẽ được tham gia Hội chợ quốc tế chuyên ngành thủ công mỹ nghệ tổ chức trong và ngoài nước; thuê chuyên gia tư vấn thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ. Sản phẩm cũng được trưng bày tại khu trung bày đặc biệt của Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ năm 2019.
Cuộc thi thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội là sự kiện thường niên hàng năm, được UBND TP giao Sở Công Thương chủ trì tổ chức. Cuộc thi được tổ chức nhằm khuyến khích các tổ chức, cá nhân trên địa bàn TP phát huy những ý tưởng sáng tạo trong thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ để tạo những sản phẩm thủ công mỹ nghệ có tính mới, tính sáng tạo, có giá trị kinh tế, kỹ thuật, mỹ thuật cao phù hợp với thị hiếu khách hàng, là tiền đề để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ trên địa phương TP đẩy mạnh phát triển mẫu mã sản phẩm mới phục vụ nhu cầu thị trường.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần