Sáng 19/6, khởi sắc nhờ nhóm ngân hàng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau phiên hồi phục hôm thứ Năm, thị trường đã bắt đầu phát đi tín hiệu khởi sắc trong phiên giao dịch cuối tuần.

Chịu áp lực chốt lời mạnh, thị trường đã có 2 phiên giảm liên tiếp trong ngày thứ Ba và thứ Tư, tuy nhiên, trong phiên giao dịch hôm qua, lực cung giá thấp đã được tiết giảm, giúp 2 sàn hồi phục trở lại, nhưng thanh khoản giảm mạnh.

Bước vào phiên giao dịch cuối tuần, dù vẫn còn chút ái ngại về dòng tiền khi nhiều công ty chứng khoán khuyên nhà đầu tư đứng ngoài quan sát, nhưng nhờ lực chung giá thấp đã cạn kiệt, trong khi dòng tiền không thể đứng ngoài nhìn khi nhận thấy cơ hội rất lớn, nên thị trường vẫn mở cửa trong sắc xanh.

Kết thúc đợt 1, VN-Index tăng 3,73 điểm (+0,64%), lên 584,08 điểm với tổng khối lượng giao dịch đạt 6,43 triệu đơn vị, giá trị 96,15 tỷ đồng.
ết thúc đợt 1, VN-Ind
Nhóm cổ phiếu ngân hàng đang trở lại mạnh mẽ, trở thành điểm tựa dẫn dắt đà tăng của thị trường.
Bước sang đợt khớp lệnh liên tục, đà tăng của thị trường được nới rộng với sắc xanh bao trùm cả bảng điện tử. Trong đó, nhóm cổ phiếu ngân hàng đang trở lại mạnh mẽ, trở thành điểm tựa dẫn dắt đà tăng của thị trường.

VCB đang là đầu tàu của nhóm với mức tăng 3,12%, BID cũng có mức tăng 3,29%, tiếp đến là CTG tăng gần 2%, EIB và MBB có mức tăng khiêm tốn hơn, trong khi STB đang bị kẹt ở tham chiếu.

Ngoài nhóm ngân hàng, các mã nóng như OGC, ATA, VNH, TNT vẫn chưa hạ nhiệt khi sắc tím đậm liên tục được duy trì và còn dư mua giá trần khá lớn. Trong khi đó, JVC tiếp tục bị đẩy xuống mức sàn 13.000 đồng và như 3 phiên trước, hiện mã này cũng đang có mức dư bán giá sàn chất đống với hơn 12 triệu đơn vị. Những nhà đầu tư nhanh nhảu bắt đáy phiên đầu tuần và sáng phiên thứ Ba đã phải ôm hận khi mất khoảng 29%.

Trên HNX, trong khi nhiệt độ của của FID hạ một cách đột ngột với mức giảm sàn xuống 13.500 đồng và còn dư bán sàn hơn 125.000 đơn vị, thì KVC đang hạ nhiệt dần dần khi chỉ còn giữ mức tăng 1,87% so với lượng dư mua trần hàng triệu đơn vị trong 2 phiên trước.

SHN do đã “béo”, nên mức tăng không còn được phi mã như trước, nhưng vẫn túc tắc tăng đều trong những phiên vừa qua. Hiện mã này đang được giao dịch ở mức 23.500 đồng, tăng 5,9%.

Trong số các mã nóng khác, chỉ còn HDO duy trì được nhiệt, còn L44 cũng đã quay đầu giảm giá sau chuỗi tăng trần liên tiếp./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần