Sáng đầu tuần, tàu Cát Linh - Hà Đông nhộn nhịp khách mua vé tháng

Phạm Công/GTHN
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng thứ hai (22/11), sau khi tàu điện Cát Linh - Hà Đông đi vào hoạt động thương mại có thu tiền, hành khách xếp hàng dài chờ mua vé tháng. Không ít người đã mua luôn vé đi tàu 2 tháng liền.

Tuyến tàu điện Cát Linh - Hà Đông đã kết thúc 15 ngày vận hành miễn phí vào ngày 20/11. Từ 21/11, bắt đầu chuyển sang giai đoạn khai thác thương mại, vận chuyển khách có thu tiền.
Anh Nguyễn Đắc Huy, trú tại Hà Đông (Hà Nội) chia sẻ: “Sau nửa tháng trải nghiệm tàu điện Cát Linh - Hà Đông miễn phí, tôi đã quyết định sử dụng phương tiện này để đi làm. Sáng nay, tôi đến ga Văn Quán để mua vé tháng từ sớm, vì đã có nhiều người đến trước nên phải chờ 10 phút”.
  Hành khách xếp hàng mua vé tháng tại ga Văn Quán.
Để tiết kiệm thời gian, anh Huy đã mua vé 2 tháng với giá 400.000 đồng. Anh cho rằng, với giá vé như vậy rẻ hơn nhiều lần so với đi xe máy. Hơn nữa, việc tham gia giao thông bằng tàu điện còn có thể tiết kiệm được thời gian và tránh tắc đường.
Cũng có mặt từ sớm tại ga La Khê để mua vé tháng, chị Lê Thị Hoa, trú tại Văn Phú (Hà Đông, Hà Nội) cho biết: “Tôi lo ngại đông người mua vé tháng nên đến sớm hơn mọi hôm 30 phút, tuy nhiên thủ tục làm vé tháng còn nhanh hơn mua vé lượt. Tôi đã xác định sẽ gắn bó lâu dài với tàu điện, vì từ nhà đến công ty rất tiện”.
Trước khi có tàu điện Cát Linh - Hà Đông, chị Hoa đi xe máy để tới cơ quan tại phố Cát Linh. Từ nhà đến cơ quan chị mất khoảng 1 tiếng nếu không tắc đường, trong điều kiện thời tiết đẹp. Bây giờ có tàu, thời gian đến công ty của chị được rút ngắn một nửa.
 Trong sáng 22/11, cũng có hàng nghìn hành khách mua vé lượt để đi tàu. 
Cũng vào giờ cao điểm sáng thứ Hai đầu tuần, hàng nghìn hành khách đã sử dụng tàu điện bằng vé lượt. Nhiều người đã thành thục các bước mua vé bằng máy bán vẹ tự động, một số người lần đầu sử dụng nên vẫn cần sự hướng dẫn của nhân viên nhà ga. Chị Trần Thị Loan, trú tại Thanh Xuân (Hà Nội) cho hay: “Tôi đến để mua vé tàu đi xuống ga Yên Nghĩa. Lần đầu mua vé tôi được nhân viên hướng dẫn rất tận tình. Các bước mua vé qua cây tự động cũng đơn giản và dễ hiểu, lần sau tôi có thể tự mua được”.
 Nhân viên nhà ga túc trực hướng dẫn hành khách mua vé lần đầu.
Vào sáng thứ Hai đầu tuần, tại các nhà ga dọc tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông, phóng viên ghi nhận có rất đông khách hàng sử dụng tàu điện để đi làm, mọi người đến xếp hàng chờ mua vé. Người đã quen với việc sử dụng máy bán vé tự động hướng dẫn người mua vé lần đầu. Trên tàu, nhiều người tranh thủ chợp mắt, đọc sách hoặc ngắm nhìn TP qua khung cửa sổ trong khi chờ tàu di chuyển đến điểm đến.

Trong ngày đầu tiên vận hành thương mại (21/11), tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã thực hiện 203 chuyến, chuyên chở trên 25.000 hành khách.

Từ 21/11, đường sắt Cát Linh - Hà Đông bắt đầu chuyển sang giai đoạn khai thác thương mại, vận chuyển khách có thu tiền. Trong đó có vé lượt một chiều giá từ 8.000 - 15.000 đồng/vé. Loại vé ngày 30.000 đồng/vé.

Vé tháng phổ thông có giá 200.000 đồng/vé. Vé có tác dụng trong 30 ngày. Với vé tháng mua tập thể số lượng từ 30 người trở lên, được giảm 30% chỉ còn 140.000 đồng/vé.

Loại vé tháng ưu tiên giảm 50%, chỉ còn 100.000 đồng/tháng được dành cho học sinh, sinh viên, người lao động tại các khu công nghiệp, bán tại các quầy vé. Trẻ em dưới 6 tuổi, người già trên 60 tuổi, người có công, người khuyết tật, người thuộc hộ nghèo được ưu tiên miễn phí.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần