Sao Mai Huyền Trang “bắt tay” với VTV làm phim ca nhạc về chiến sĩ cảnh sát hình sự

Lan Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với diễn xuất chân thật khi vào vai một nữ cảnh sát hình sự, cùng giọng hát ngọt ngào, sâu lắng, Sao Mai Huyền Trang vừa hoàn thành xuất sắc vai diễn của mình trong bộ phim ca nhạc Nắng lên bên mẹ, do Ban văn nghệ Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất. Đây là phim sẽ tham dự Liên hoan Truyền hình toàn quốc năm 2020 tại Ninh Bình vào tháng 12 tới đây.

Một bộ phim ca nhạc được đánh giá là thể hiện khá nhuần nhuyễn từ cốt truyện cho đến âm nhạc.

Sau sự thành công của dự án âm nhạc Mãi vẹn nguyên gồm bộ 3 MV tri ân, tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ và những thanh niên xung phong nhân dịp 27/7, Sao Mai Huyền Trang tiếp tục “bắt tay” với Ban văn nghệ Đài truyền hình Việt Nam để thực hiện dự án phim ca nhạc mang tên Nắng lên bên mẹ. Đây được coi là sự “tăng tốc” mạnh mẽ của Huyền Trang trên hành trình âm nhạc của mình, khi cô “lột xác” cả trong âm nhạc lẫn diễn xuất.

Nắng lên bên mẹ kể câu chuyện về một bà mẹ có đứa con nuôi (Hưng) phạm tội phải nhận án tử. Trong quá trình thụ lý vụ án, nữ cảnh sát Phượng (Huyền Trang thủ vai) phát hiện ra kẻ tội phạm chính là “mối tình đầu” của cô. Sự giằng xé nội tâm giữa “lý” và “tình” của nữ cảnh sát hình sự Phượng đã được Huyền Trang thể hiện rất ấn tượng, thuyết phục.

Sao Mai Huyền Trang được cho là lột xác với diễn xuất của vai diễn cũng như việc chuyển dòng ngoạn mục từ dân gian sang dòng semi classic và pop.

Về phần âm nhạc, đây được coi là bước đột phá của Huyền Trang khi đã tạm giấu đi hình ảnh một ca sĩ dòng nhạc dân gian để chuyển qua hát semi classic và pop một cách khá ngoạn mục và đầy thuyết phục. Với cách hát pop thuần túy nhưng pha trộn trong đó cách xử lý kỹ thuật của dòng nhạc cổ điển, Huyền Trang đã tự làm mới mình với dòng nhạc không phải sở trường nhưng mang lại giá trị mới cho bản thân và tạo được những miền cảm xúc mới lại cho khán giả - đặc biệt là những fan yêu mến giọng hát Huyền Trang suốt gần chục năm qua.

7 ca khúc được sử dụng trong phim là Mẹ (Phú Quang), Lời con muốn nói (Xuân Thủy), Mẹ là điều tuyệt vời nhất (Nguyễn Xuân Tuấn Dương), Duyên mong manh, Tuổi mộng mơ, Nhịp yêu, Nắng lên bên mẹ (Xuân Trí). Trong số này, 4 ca khúc của nhạc sĩ trẻ Xuân Trí là anh viết riêng cho Huyền Trang để thực hiện dự án âm nhạc này, trong đó, Nắng lên bên mẹ ca khúc chủ đề của bộ phim và cũng là bài hát được thể hiện trọn vẹn nhất theo một cách thông thường chứ không chỉ sử dụng một phần như các ca khúc khác.

Phim Nắng lên bên mẹ sẽ chính thức ra mắt công chúng vào lúc 20 giờ 40 tối 14/11/2020 trên kênh VTV1 

Sự nhuần nguyễn giữa cốt truyện và âm nhạc tạo thành một “dòng chảy”đã đẩy được cảm xúc của khán giả lên cao trào góp phần tạo nên thành công của bộ phim. Cái thành công nhất của một bộ phim ca nhạc đó là làm thế nào để dung hoà được giữa hình ảnh và âm nhạc, tránh việc tạo cảm giác “hình ảnh minh hoạ cho âm nhạc” hoặc “âm nhạc minh hoạ cho hình ảnh”, điều này đạo diễn Dương Lan Hương và NSƯT Phùng Anh Minh đã làm rất tốt, khiến phim rất liền mạch, nội dung được kể bằng cả âm nhạc pha lẫn hình ảnh một cách nhuần nguyễn, tự nhiên và bổ trợ cho nhau, tạo được sự gắn kết chặt chẽ khiến phim trở nên lôi cuốn, hấp dẫn.

Phim Nắng lên bên mẹ sẽ chính thức ra mắt công chúng vào lúc 20 giờ 40 phút tối 14/11/2020 trên kênh VTV1 - Đài Truyền hình Việt Nam.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần