Sắp diễn ra 2 sự kiện quảng bá sản phẩm OCOP các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên và Nam Bộ

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 12/10, Sở NN&PTNT Hà Nội tổ chức bế mạc sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Đồng bằng sông Hồng. Sự kiện được khai mạc từ ngày 8/10 tại phố Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ).

Du khách tham quan gian hàng tại Sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP.
Trong khuôn khổ sự kiện đã diễn ra nhiều hoạt động như: Trưng bày, giới thiệu, quảng bá trên 150 gian hàng của 9 tỉnh, TP Đồng bằng sông Hồng và 18 tỉnh, TP khác trên cả nước. Sự kiện quy tụ gần 1.000 sản phẩm đã được cấp chứng nhận OCOP, trên 2.000 sản phẩm đặc sản vùng miền tiềm năng tham Chương trình OCOP. 
Bên cạnh đó còn có các hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc trưng của các tỉnh Đồng bằng sông Hồng như: Hát ca trù, hát xẩm, làng nghề nặn tò he, trải nghiệm làng nghề bát tràng... được lưu diễn trong thời gian diễn ra sự kiện. Trình diễn văn hóa ẩm thực mang đậm bản sắc vùng miền như: Thưởng ngoạn trà sen, bún ốc, bánh tôm Hồ Tây, cốm làng Vòng, các đặc sản biểu trưng cho các vùng miền trong cả nước…
Đặc biệt tại sự kiện, Hội Sinh vật cảnh TP Hà Nội đã trao tặng 10.000 cây dược liệu (Thạch Hộc Tía và Lan Kim Tuyến) cho Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh để duy trì và phát triển sự đa dạng sinh học khu vực K9… Tặng 638 giò lan bản địa cho Vườn Quốc gia Ba Vì...
Một trong những sự kiện cũng đã diễn ra thành công là hội thảo kết nối tiêu thụ các sản phẩm OCOP. Tại hội thảo, đã có trên 30 biên bản hợp tác ghi nhớ về tiêu thụ sản phẩm giữa các tập đoàn, doanh nghiệp, siêu thị lớn với các tỉnh Đồng bằng sông Hồng. Ngoài ra còn có trên 200 biên bản hợp tác ghi nhớ về tiêu thụ sản phẩm giữa các tập đoàn, doanh nghiệp, siêu thị lớn với các chủ thể có sản phẩm OCOP tham gia sự kiện.
Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội Nguyễn Văn Chí cho biết, theo thống kê, trong 4 ngày diễn ra, sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Đồng bằng sông Hồng đã thu hút khoảng 50.000 lượt người đến tham dự; trong đó có khoảng gần 1.000 lượt khách nước ngoài. Doanh số bán hàng của các đơn vị có gian hàng ước tính đạt trên 8 tỷ đồng.
Cũng theo ông Chí, sau thành công của 2 lần tổ chức, vào cuối tháng 10, đầu tháng 11/2020, Ban Chỉ đạo Chương trình Mỗi xã một sản phẩm TP Hà Nội sẽ tiếp tục triển khai tổ chức Sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên. Dự kiến vào tháng 12/2020, sự kiện thứ 4 về quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh khu vực Nam Bộ cũng sẽ được TP tổ chức nhằm tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP của Hà Nội, tăng cường kết nối giao thương với các tỉnh, TP trên cả nước.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần