Sắp diễn ra hội chợ đặc sản vùng miền các hợp tác xã

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 7/10, Liên minh Hợp tác xã (HTX) TP Hà Nội đã thông tin về Hội chợ trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm đặc sản vùng miền của các HTX.

Theo đó, Hội chợ sẽ được tổ chức từ ngày 11 - 16/10 tại khuôn viên Liên minh HTX TP Hà Nội, với quy mô khoảng 30 gian hàng. Các sản phẩm tham gia trưng bày, giới thiệu, quảng bá tại Hội chợ sẽ được kiểm soát đảm bảo an toàn chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, mang tính đặc trưng tiêu biểu của các tỉnh, TP.
Hội chợ nhằm đẩy mạnh xúc tiến thương mại để quảng bá, giới thiệu sản phẩm. Tạo sự gắn kết, xây dựng mạng lưới tiêu thụ sản phẩm cho các HTX, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh cho các HTX trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh, TP…
Thông qua Hội chợ, các HTX có cơ hội quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, các sản phẩm chủ lực, đạt tiêu chuẩn chất lượng, rõ truy xuất nguồn gốc, mang tính đặc trưng của từng địa phương.
Xây dựng mạng lưới liên kết giữa nhà sản xuất với các đơn vị phân phối, tạo cơ hội ký hợp đồng mua bán sản phẩm hàng hóa, chuyển giao công nghệ, liên doanh, liên kết giữa các HTX… Qua đó, góp phần phát triển các mô hình HTX sản xuất gắn với chuỗi giá trị bền vững.