Sắp khai hội “Phiên chợ Nhãn lồng Hưng Yên”

Vân Hằng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nằm trong khuôn khổ Lễ hội Nhãn lồng Hưng Yên 2018 do UBND tỉnh Hưng Yên tổ chức, trong 2 ngày 25 và 26/8 sắp tới, tại Khu đô thị Ecopark sẽ diễn ra Phiên chợ Nhãn lồng Hưng Yên, tạo điều kiện thuận lợi tiêu thụ Nhãn lồng và sản phẩm nông sản của người dân Hưng Yên.

Vào thời điểm từ ngày 20/8 tới cuối tháng 9, nhãn lồng Hưng Yên mới chín và cho thu hái. Tuy nhiên, thời điểm này, nhãn “nhái” thương hiệu nhãn lồng Hưng Yên được bày bán tại các chợ truyền thống, dọc các vỉa hè trên nhiều tuyến phố Hà Nội và trên các mạng xã hội như Facebook, Zalo…
 Nhãn lồng Hưng Yên
Nhãn được bày bán với giá khá rẻ chỉ từ 18.000 – 35.000 đồng/kg tùy chất lượng quả. Hầu hết, khi được hỏi nguồn gốc xuất xứ của nhãn bày bán nhiều người khẳng định xuất xứ từ Hưng Yên. Thực tế này đang ảnh hưởng không nhỏ đến lượng tiêu thụ thật sự của bà con trồng nhãn Hưng Yên.
Phiên chợ Nhãn lồng Hưng Yên sắp được khai hội , vì thế sẽ là cơ hội để người dân được thưởng thức sản phẩm nhãn lồng “đúng chuẩn” Hưng Yên.
Theo thông tin từ UBND tỉnh Hưng Yên, sẽ có 50 gian hàng của 10 xã huyện thành phố của tỉnh sẽ được giới thiệu tại phiên chợ. Trong đó, gồm hơn 30 gian hàng trưng bày, bán nhãn tươi của các hợp tác xã, trang trại, nhà vườn và 20 gian hàng trưng bày, bán các loại nông sản, sản phẩm nông nghiệp đã qua chế biến, hàng thủ công mỹ nghệ. Bên cạnh nhãn, còn có một số sản vật địa phương như cây nghệ huyện Khoái Châu, ổi Văn Giang, thanh long ruột đỏ Kim Động…cũng được bày bán tại đây.
Một số giống nhãn Hưng Yên tiêu biểu như giống Hương Chi, giống Miền Thiết, giống T6 chiếm khoảng 60% sản lượng toàn tỉnh sẽ được giới thiệu và bày bán tại phiên chợ. Đặc biệt, nhãn đường phèn – giống nhãn đắt gấp 5-6 lần so với nhãn bình thường, cực kỳ hiếm, có giá từ 130-150 nghìn đồng/kg và gần như không bán đại trà trên thị trường cũng sẽ được giới thiệu trong dịp này.