Sắp mở cửa trường học, Israel ghi nhận ca nhiễm Covid-19 tăng cao kỷ lục

Cẩm Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cho đến nay, khoảng 60% trong số 9,3 triệu cư dân của Israel đã được tiêm 2 mũi vaccine, bao gồm 80% người lớn.

Israel mới đây ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 theo ngày cao kỷ lục với gần 11.000 ca nhiễm mới, trong bối cảnh một đợt bùng phát do biến thể Delta có khả năng lây lan rộng gây ra, khi các trường học chuẩn bị mở cửa trở lại.
 Trẻ em Israel cầm kit xét nghiệm trong chiến dịch xét nghiệm diện rộng trước khi mở cửa trường học. Ảnh: AFP
Mức cao nhất được ghi nhận trước đó là vào ngày 18/1, với 10.118 trường hợp.
Bất chấp 10.947 trường hợp được xác nhận hôm 31/8, Israel đang thúc đẩy kế hoạch mở cửa hoàn toàn hệ thống trường học vào ngày 1/9, trong khi vẫn nỗ lực gia tăng tỷ lệ tiêm chủng.
Thủ tướng Naftali Bennett - người chỉ trích quy trình phong tỏa do người tiền nhiệm Benjamin Netanyahu đưa ra - đã khẳng định việc tăng cường tiêm chủng và các biện pháp bảo vệ như đeo khẩu trang có thể giúp kiểm soát dịch bệnh.
Chính phủ Israel đã khuyến khích tất cả cư dân từ 12 tuổi trở lên tiêm mũi thứ 3 vaccine Pfizer. Cho đến nay, khoảng 60% trong số 9,3 triệu cư dân của Israel đã được tiêm 2 mũi vaccine, bao gồm 80% người lớn.
Vào tháng 12/2020, Israel trở thành một trong những quốc gia đầu tiên phát động chiến dịch tiêm chủng quốc gia. Việc này đã làm giảm số ca nhiễm hàng ngày xuống mức hiếm hoi và đến tháng 6/2021, gần như tất cả các hạn chế do đại dịch đã được dỡ bỏ.
Tuy nhiên, hiện nay một số biện pháp kiểm soát và phòng vệ đã được tái áp dụng, bao gồm đeo khẩu trang trong không gian kín, giới hạn tụ tập và yêu cầu xuất trình bằng chứng đã được tiêm phòng Covid-19 khi tới một số khu vực nhất định.
Thủ tướng Bennett khẳng định, việc triển khai chương trình tiêm mũi vaccine bổ sung đã cho thấy kết quả, đặc biệt là hạn chế sự gia tăng các trường hợp nhập viện.