Sập mỏ than ở Trung Quốc làm 34 người chết

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Tại Trung Quốc thường hay xảy ra các vụ tai nạn mỏ than. Tháng trước, tại tỉnh Hồ Nam kế cận cũng xảy ra vụ nổ khí gas tại một mỏ than thuộc sở hữu nhà nước làm 29 thợ mỏ thiệt mạng.

Người phát ngôn chính quyền thành phố Khúc Thịnh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc - cho biết đến sáng 13/11, đội cứu hộ đã tìm thấy 34 thi thể và hiện vẫn còn 9 thợ mỏ đang mắc kẹt dưới lòng đất trong vụ sập mỏ than Tứ Trang.

Tuy nhiên, có rất ít khả năng cứu sống các nạn nhân vì công tác cứu hộ có thể bị gián đoạn bất cứ lúc nào do trong lòng mỏ đang tích tụ một lượng lớn khí đốt.

Mỏ than Tứ Trang thuộc sở hữu tư nhân với công suất khai thác 90.000 tấn than/năm. Tại thời điểm xảy ra tai nạn, mỏ than đang hoạt động bất hợp pháp vì giấy phép đã bị hủy bỏ từ trước đây một năm.

Hiện các chủ sở hữu mỏ than Tứ Trang đang bị cảnh sát giam giữ để phục vụ công tác điều tra.

Tại Trung Quốc thường hay xảy ra các vụ tai nạn mỏ than. Tháng trước, tại tỉnh Hồ Nam kế cận cũng xảy ra vụ nổ khí gas tại một mỏ than thuộc sở hữu nhà nước làm 29 thợ mỏ thiệt mạng.

Theo thống kê, năm 2010 tại Trung Quốc có 2.433 người thiệt mạng do tai nạn trong khi khai thác than.

Trong một diễn biến khác, ít nhất sáu người thiệt mạng và 25 người bị thương trong một vụ lật xe chở khách sáng 13/11 cũng tại tỉnh Vân Nam.

Theo các nguồn tin địa phương, tai nạn xảy ra vào khoảng 8 giờ 30 gần một cây cầu ở phía cuối tuyến đường hầm chạy xuyên qua núi.

Trong số những người bị thương có hai trường hợp nguy kịch. Nguyên nhân tai nạn đang được điều tra.