Sắp nâng cấp sân bay Cần Thơ thành trung tâm logistics

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hiện nay, tư vấn đang hoàn chỉnh báo cáo cuối kỳ để lấy ý kiến các cơ quan, đơn vị liên quan để hoàn thiện hồ sơ trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

 Sân bay Cần Thơ sẽ được nâng cấp thành trung tâm logistics (Ảnh: Hòa Thắng).
Đây là một trong những nội dung trong văn bản Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) trả lời kiến nghị của cử tri TP Cần Thơ về việc xem xét chủ trương nâng cấp, mở rộng cụm Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ trở thành trung tâm logistics kho vận quốc gia và khu vực.
Bộ GTVT cho biết, Cục Hàng không Việt Nam đang tổ chức lập Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Tư vấn sẽ nghiên cứu hệ thống cảng hàng không, nhu cầu vận tải bằng đường hàng không và các hạng mục phụ trợ kèm theo. Hiện tư vấn  đang hoàn chỉnh báo cáo cuối kỳ để lấy ý kiến các cơ quan, đơn vị liên quan để hoàn thiện hồ sơ trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.
Đối với UBND TP Cần Thơ, Bộ GTVT đề nghị chỉ đạo các cơ quan liên quan phối hợp chặt chẽ với Cục Hàng không Việt Nam trong quá trình nghiên cứu, xem xét chủ trương nâng cấp, mở rộng cụm Cảng hàng không Quốc tế Cần Thơ trở thành trung tâm logistics của quốc gia và khu vực trong quy hoạch, bảo đảm phù hợp với nhu cầu vận tải, mục tiêu, thời gian, định hướng phát triển kinh tế - xã hội và tuân thủ quy định hiện hành.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần