Sau Honda, tới lượt Volkswagen được nhập xe về Việt Nam

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau Honda, Volkswagen trở thành thương hiệu thứ 2 đưa xe về Việt Nam được miễn thuế 0% theo Nghị định 116.

Lô xe đầu tiên trong năm 2018 của Volkswagen đã về tới cảng Hiệp Phước TP. HCM. Như vậy, Volkswagen trở thành thương hiệu thứ 2 đưa xe về Việt Nam kể từ khi nghị định 116 có hiệu lực.
 Sau Honda, tới lượt Volkswagen được nhập xe về Việt Nam
Theo đó vào ngày 6/3 vừa qua, lô xe đầu tiên của Volkswagen Việt Nam trong năm 2018 đã chính thức được thông quan tại cảng Hiệp Phước, TP. HCM Trong lô xe nhập khẩu lần này Volkswagen Việt Nam chỉ đưa về 2 mẫu xe bao gồm Cross Polo và Beelte Dune. Trong đó mẫu đáng chú ý nhất chính là mẫu Cross Polo.
Cross Polo sở hữu đỏ hồng tươi là phiên bản gầm cao mới nhất của dòng xe VW Polo. Xe sở hữu thiết kế khá trẻ trung với lưới tản nhiệt to dạng lưới, đi cùng đó là ốp hông xe nổi bật với tên phiên bản “Cross Polo”. Gương chiếu hậu chỉnh điện, bộ mâm xe thiết kế đa chấu thanh lịch 16” Portago, thanh giá nốc để đồ và nhiều tính năng an toàn khác theo tiêu chuẩn Đức.
Hiện giá bán của hai mẫu xe này cũng đã được công bố rộng rãi; theo đó, mẫu Cross Polo sẽ có giá 725 triệu đồng, trong khi mẫu Beetle Dune có giá bán 1,469 tỉ đồng (tương đương phiên bản hiện tại).
Ngoài ra, một số thương hiệu ôtô khác cho biết đã hoàn thiện các thủ tục cần thiết để chuẩn bị đưa xe về Việt Nam; GM Việt Nam đã có trong tay những giấy tờ chứng nhận kiểu loại xe từ Thái Lan để sẵn sàng đưa về Chevrolet Colorado (và có thể cả mẫu SUV Trailblazer), Toyota dự kiến đến tháng 5/2018 sẽ đưa về Fortuner sau khi đã chính thức hoàn thiện các loại giấy tờ cần thiết từ Indonesia (và có thể cả mẫu xe mini - Wigo).
Trước đó, Honda trở thành thương hiệu đầu tiên tại Việt Nam đáp ứng các điều kiện về kinh doanh nhập khẩu ôtô theo Nghị định 116. Liên doanh ôtô Nhật Bản sẽ phân phối 4 mẫu xe nhập khẩu gồm CR-V, Civic, Jazz và Accord.
Mẫu crossover CR-V được hưởng ưu đãi thuế nhập khẩu 0%, nên giá bán giảm đến 188 triệu so với lô đầu tiên nhập về hồi cuối tháng 12 năm ngoái. Cụ thể, phiên bản CR-V L giảm từ 1,256 tỷ đồng xuống còn 1,068 tỷ đồng, mức giảm 15%.
Phiên bản CR-V E có giá 958 triệu, giảm 178 triệu so với trước đây. Phiên bản G, phân phối lần đầu, có giá bán 998 triệu đồng. So với Mazda CX-5, Honda CR-V nhập Thái có giá cao hơn đôi chút.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần