Cựu Bộ trưởng Y tế Anh bị nghi lợi dụng chức vụ trục lợi

Cẩm Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tờ Daily Mail của Anh mới đây công bố nhiều email chứng minh rằng cựu Bộ trưởng Y tế Vương quốc Anh Matt Hancock đã giúp một người bạn giành được hợp đồng Covid-19 khổng lồ vào năm ngoái.

Hôm 26/6, chính trị gia Anh Matt Hancock đã tuyên bố từ chức Bộ trưởng Y tế trước thông tin ông có quan hệ tình cảm ngoài luồng với phụ tá Gina Coladangelo, trong đó có bức ảnh ông ôm hôn nữ trợ lý.
 Bức ảnh ông Matt Hancock ôm hôn trợ lý, trong khi cả hai đều đã có gia đình. Ảnh: The Sun
Trong khi đó, tờ Daily Mail của Anh mới đây công bố nhiều email chứng minh rằng cựu Bộ trưởng Y tế Vương quốc Anh Matt Hancock đã giúp một người bạn giành được hợp đồng Covid-19 béo bở vào năm ngoái.
Các email tiết lộ ông Hancock đã đích thân chuyển lời yêu cầu kinh doanh của cựu công chức Alex Bourne tới một giới chức cấp cao trong Bộ Y tế và Chăm sóc xã hội của Vương quốc Anh.
 Cựu Bộ trưởng Y tế Anh (phải) cùng Thủ tướng Anh Boris Johnson. Ảnh: AP
Sau đó, Bourne có cuộc gặp với Thủ tướng Boris Johnson và đã ký được thỏa thuận trị giá 30 triệu bảng Anh (41 triệu USD) cung cấp ống nghiệm sử dụng trong bộ dụng cụ xét nghiệm Covid-19 của Cơ quan Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (NHS).
Ông Hancock vốn là người đóng vai trò trung tâm trong cuộc chiến ứng phó đại dịch của Anh. Ông thường xuyên xuất hiện trên truyền hình kêu gọi người dân tuân thủ chặt chẽ các quy định phòng dịch và lên tiếng bảo vệ Bộ Y tế Anh trước những chỉ trích về cách ứng phó dịch.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần