Sau UAE, Bahrain sẽ mở lại Đại sứ quán tại Syria

Nguyễn Phương (Theo PressTV)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo các nguồn tin ngoại giao, Bahrain là quốc gia Ả Rập tiếp theo sẽ nối lại hoạt động của Đại sứ quán nước này tại Syria.

Các nước Ả Rập đang chuẩn bị khôi phục sự hiện diện của họ tại Syria sau nhiều năm vắng bóng do cuộc nội chiến đẫm máu tại quốc gia Trung Đông này.
Đại sứ quán Bahrain tại thủ đô Damascus của Syria sẽ tiếp tục hoạt động trở lại vào tuần tới.
Theo các nguồn tin ngoại giao tiết lộ với hãng tin Sputnik (Nga), Đại sứ quán Bahrain tại thủ đô Damascus của Syria sẽ tiếp tục hoạt động trở lại vào tuần tới.
Trước đó, Bahrain đã quyết định đóng cửa đại sứ quán nước này tại Syria và rút tất cả các nhân viên ngoại giao khỏi Damascus từ ngày 15/3/2012.
Tuyên bố sẽ mở cửa lại đại sứ quán của Bahrain được đưa ra 1 ngày sau khi Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) mở cửa lại Đại sứ quán tại Damascus.
Những động thái mới nhất này cho thấy những nỗ lực của các quốc gia Ả Rập Vùng Vịnh đang cải thiện quan hệ với Tổng thống Syria Bashar Assad, nhằm đem Syria trở lại cộng đồng chung sau nhiều năm cô lập ngoại giao với Damascus.
Trước đó, hôm 27/12, UAE đã chính thức mở cửa lại đại sứ quán nước này tại thủ đô Damascus của Syria. Ngoại trưởng UAE Anwar Gargash lý giải nước này mở lại Đại sứ quán tại Damascus sau 7 năm nhằm tăng cường vai trò của các quốc gia Ả Rập tại Syria cũng như chuẩn bị tiến tới bình thường hóa quan hệ với Damascus.
Một nguồn tin ngoại giao giấu tên hôm 18/12 cho biết Tổng thống Iraq Barham Salih sẽ có chuyến thăm chính thức tới Damascus.
Tổng thống Sudan Omar Bashir hôm 16/12 cũng đã có chuyến thăm Damascus. Theo hãng thông tấn SANA của Syria, Tổng thống Sudan Omar Bashir là nhà lãnh đạo quốc gia Liên đoàn Ả Rập đầu tiên đến thăm Syria sau 8 năm.
SANA trích dẫn phát biểu của nhà lãnh đạo Sudan trong cuộc họp với người đồng cấp Syria Bashar al-Assad nói rằng ông hy vọng Damascus sẽ sớm khôi phục vai trò quan trọng của mình trong khu vực càng sớm càng tốt.