Sáu yếu tố cấu thành một căn hộ cao cấp

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khách hàng tham quan căn hộ mẫu The GoldView, khu phức hợp căn hộ cao cấp tại Quận 4. Nguồn: DKR

Theo nghiên cứu của Công ty TNHH BĐS Danh Khôi, số lượng giao dịch căn hộ tại các quận trung tâm Q1, Q3, Q4, Bình Thạnh và Quận 2, chiếm trên 70% số lượng giao dịch trên tổng thể lượng giao dịch trên toàn TP trong quí 2/2015. Những ưu thế nào mà những quận trung tâm này lại có thể thu hút được lượng khách hàng chiếm tỉ trọng lớn như vậy. 

Với nền kinh tế phục hồi và cơ hội phát triển quan hệ quốc tế của Việt Nam đã tạo nên sự tin tưởng cho giới đầu tư vào thị trường BĐS trong năm 2015. Một sự đột biến trong nhu cầu tìm kiếm những căn hộ cao cấp đối với người đầu tư và mua để ở. Nhiều nhà đầu tư dự án mạo hiểm hơn khi tập trung vào phân khúc cao cấp trong những năm qua, dĩ nhiên nhiều dự án luôn gắn “mác” cao cấp nhằm đánh vào tâm lý khách hàng, nhưng không thực sự đáp ứng các chuẩn mực chấp nhận của khách hàng. 
Khách hàng tham quan căn hộ mẫu The GoldView, khu phức hợp căn hộ cao cấp tại Quận 4. Nguồn: DKR
Kinhtedothi - Khách hàng tham quan căn hộ mẫu The GoldView, khu phức hợp căn hộ cao cấp tại Quận 4. Nguồn: DKR
Trao đổi với ông Dương Minh Tiến - Giám Đốc Kinh doanh Công ty TNHH BĐS Danh Khôi (DKR), ông Tiến đưa ra các tiêu chí 

1. Vị trí luôn là ưu tiên

Một vị trí thuận tiện là một trong những khía cạnh quan trọng được khách hàng xem xét hàng đầu khi lực chọn mua một sản phẩm bất động sản. Kèm theo đó, vị trí càng trung tâm thì giá đất càng có giá trị đầu tư và sở hữu. Căn hộ trung tâm thường nằm ngay vị trí quận 1 hoặc cách trung tâm thành phố từ 5 phút đi xe. Các tiện ích như khu thương mại, bến Metro (sắp sửa vào hoạt động năm 2018), khu khách sạn năm sao, nhà hàng cao cấp và cả siêu thị lớn.

Tuy nhiên, một điều khó khăn mà những căn hộ trung tâm TP.HCM thường mắc phải đó chính là vấn đề ách tắc giao thông, tiếng ồn và cả ô nhiễm. Vậy vị trí tốt  đôi khi cũng cần sự cân bằng giữa kết nối giao thông và cả sinh khí chung của toàn khu vực. 
Dự Án The Goldview hướng sông Bến Nghé và hướng về Quận 1 tuyệt đẹp. Nguồn: DKR
Dự Án The Goldview hướng sông Bến Nghé và hướng về Quận 1 tuyệt đẹp. Nguồn: DKR
2. View

Khung cảnh nhìn từ cửa sổ hoặc ban công là một ưu điểm quan trọng mà một căn hộ cao cấp phải có. Một dự án căn hộ được xem là cao cấp không chỉ dựa trên các chỉ số kỹ thuật trong xây dựng, vật liệu tốt, nội thất đắt tiền và sự tiện nghi mà căn hộ đó có. Tuy nhiên, nếu nhìn vào một con đường cao tốc với những làn xe hối hả chạy hoặc không tạo cảm giác nhẹ nhàng cho đôi mắt và ảnh hưởng đến cảm xúc của người cư ngụ (chẳng hạn như khu nghĩa trang, khu đất trống um tùm, thậm chí là một bệnh viện…) thì cả hai giá trị sống và tiềm năng cho Thuê, bán lại có thể sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều.

Các dự án được đầu tư sau những năm 2014 đã có  xu hướng thiết kế các tiện nghi cao cấp như hồ bơi tràn bờ view chân trời, khu nhà hàng café và cả một khu vườn treo được dịch chuyển lên tầng cao nhất, sẽ tạo nên sự khác biệt so với các dự án cũ và tạo cho người ở có một trải nghiệm sống mới cao cấp hơn.

3. Hệ thống an ninh và bảo vệ 24/24

Một dự án cao cấp không những cung cấp cho khách hàng một cuộc sống thoải mái mà còn sống trong một tổng thể an ninh và được bảo vệ 24/24. Khi sống trong một khu căn hộ sang trọng, người dân phải được bảo vệ và an toàn không bị bất kỳ những xâm phạm từ bên ngoài. Người cư ngụ mong đợi sự đảm bảo cho gia đình và tài sản của họ được an toàn trong mọi tình huống. Họ không phải tự gắn camera, cửa sổ có khóa bảo vệ, chuông chống trộm, hoặc những thiết bị rườm rà khác, điều đó hoàn toàn làm hỏng thẩm mỹ của ngôi nhà họ đang sống. Một dự án cao cấp cần cần phải có một hệ thống thiết bị an ninh, phòng giám sát nội khu với hệ thống camera tại các khu vực chung như hành lang, sảnh tiếp khách.v.v…

4. Thiết kế nội thất chung trong từng căn hộ

Thiết kế nội thất chung cần tính đảm bảo đồng bộ của các căn hộ trong một dự án. Để khách hàng có sự trải nghiệm tốt khi sống tại khu căn hộ cao cấp, dự án thường “ép” khách hàng phải “trang bị” những tiện ích như: Máy điều hòa cao cấp, sàn nhà gỗ, phòng tắm kính, thiết bị vệ sinh ngoại nhập, tủ quần áo âm tường và đặc biệt là một gian bếp mở với Đảo bếp (theo phong cách nước ngoài), bếp nướng điện âm tủ, hút khói nổi hiện đại và cả một bàn bếp điện âm… các thiết bị đó, không phải khách hàng nào cũng yêu cầu phải có, tuy nhiên đó chính là những yếu tố cấu thành để tạo nên một cuộc sống tiện nghi cao, một không gian sống mở kết nối mọi hoạt động trong gia đình, và đó là những thiết bị tối giản nhất để tạo nên sự hoàn hảo đồng bộ.
Một căn hộ hoàn chỉnh nội thất đẹp tạo nên sự đồng bộ cho toàn dự án cao cấp. Nguồn: Dự Án The GoldView
Một căn hộ hoàn chỉnh nội thất đẹp tạo nên sự đồng bộ cho toàn dự án cao cấp. Nguồn: Dự Án The GoldView
5. Chất lượng và kỹ thuật xây dựng hàng đầu

Công trình được đánh giá cao dựa trên các thông số kỹ thuật trong xây dựng và vật liệu xây dựng chất lượng cao như tính chống động, cấu trúc khung RCC, cửa sổ nhựa cốt thép trượt chống lật, cửa ra vào chống cháy, hệ thống báo cháy và hệ thống PCCC phải có trong khu vực hành lang, thang máy tốc độ cao và cả một hệ thống điện dự phòng 24/24 cho toàn khu vực.Ngoài ra, tên tuổi của nhà Thầu xây dựng cũng đi kèm với chất lượng và giá trị của sản phẩm BĐS. 
Cổng sau Tháp A khu phức hợp The Goldview - do Nhà Thầu Coteccons xây dựng. nguồn DKR
Cổng sau Tháp A khu phức hợp The Goldview - do Nhà Thầu Coteccons xây dựng. nguồn DKR
6. Mật độ xây dựng càng thấp càng tốt

Nét độc đáo riêng của từng dự án căn hộ cũng phụ thuộc vào diện tích xây dựng và số lượng cư dân. Trong một tòa nhà quá đông, các tiện nghi chung sẽ được chia sẻ bởi một lượng lớn người dân liệu có tạo nên yếu tố cao cấp hay không? Câu trả lời là KHÔNG. Tại những khu căn hộ trung tâm, yếu tố về mật độ sẽ khá hạn chế vì giá đất trung tâm không hề rẻ và tập tính chung của người dân sống khu trung tâm đã quen với sự hạn chế mật độ sống. Vậy đây là một sự thỏa hiệp ban đầu giữa giá trị sống, vị trí trung tâm và cả giá thành cấu thành nên những yếu tố đó. Tuy nhiên, một sản phẩm cao cấp phải luôn có sự độc đáo và riêng tự trong mọi ý nghĩa và khía cạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần