Sẻ chia với giáo viên mầm non tư thục Hà Nội vượt khó Covid-19

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hàng trăm phần quà đã được mạnh thường quân, Hội Mầm non tư thục TP Hà Nội gửi tới các giáo viên mầm non ngày 20/8, nhằm góp phần hỗ trợ họ vượt qua thời gian khó khăn do dịch bệnh kéo dài.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, số lượng ca mắc ngày càng tăng trên thế giới và Việt Nam. Hiện TP Hà Nội vẫn đang tiếp tục giãn cách xã hội để phòng chống dịch bệnh.
Tại Hà Nội, nhiều giáo viên mầm non tư thục trước ngày giãn cách vẫn cố gắng bám trụ, lo cho cuộc sống bản thân và gia đình. Tuy nhiên, gần 4 tháng dài nghỉ việc không lương khiến đời sống họ rơi vào hoàn cảnh hết sức khó khăn.
Chủ tịch Hội Mầm non tư thục TP Hà Nội Chu Thị Quỳnh Nga cho biết, nhiều cô giáo có hoàn cảnh khó khăn tới mức báo động, phải vay tạm vài trăm nghìn đồng để mua rau và gạo cho cả tuần. 
Tặng quà động viên cho các giáo viên mầm non tư thục. 
Cảm thông với sự khó khăn, vất vả đó, Hội đã gửi tặng 150 suất quà tới các giáo viên mầm non khó khăn nhất tại địa chỉ 106A phố Quan Nhân, Nhân Chính, Thanh Xuân, gồm các vật phẩm thiết yếu. Mỗi suất có 5kg gạo Bắc Hương, 2 hộp trứng (20 quả), gia vị, mỳ chũ… 
Bà Chu Thị Quỳnh Nga cho biết, trường hợp vì lý do giãn cách không đến nhận được, các giáo viên mầm non có thể gửi lại thông tin để Hiệp hội sắp xếp thời gian mang qua trao tận nơi. Ngoài ra, các trường có giáo viên thật đặc biệt khó khăn, Hiệp hội cũng sẽ có phần quà bằng tiền mặt gửi tận tay là 200.000 đồng.
Trong thời gian đầu tháng 9/2021, khi vẫn chưa có kế hoạch trở lại trường, Hội Mầm non tư thục TP tiếp tục quyên góp để giúp đỡ đợt 2 với khoảng 200 giáo viên mầm non tư thục đặc biệt khó khăn không chỉ trong Hội mà trên toàn Thành phố. 
Một miếng khi đói, bằng cả gói khi no.
Mặc dù mỗi phần quà có giá trị không lớn, song tại thời điểm hiện nay đây là món quà tinh thần, thể hiện sự quan tâm của Hiệp hội, doanh nghiệp và cộng đồng tới những cô giáo có hoàn cảnh khó khăn.
Cô Nguyễn Thu Hà - giáo viên mầm non Funny Kids Khương Đình đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Hội và những mạnh thường quân đã hỗ trợ. Với sự quan tâm kịp thời này, các giáo viên sẽ có thêm động lực vượt qua khó khăn, đảm bảo sức khỏe, để sau khi tựu trường trở lại có thể tiếp tục công việc chăm sóc, nuôi dạy học sinh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần