Sẽ khởi tố vụ án để lây lan dịch bệnh Covid-19 tại thẩm mỹ viện Amida

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cho biết, cơ quan tư pháp TP đã thống nhất sẽ khởi tố vụ án hình sự hành vi “Vi phạm quy định an toàn nơi đông người” tại thẩm mỹ viện Amida.

Tại cuộc họp chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tối 12/5, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cho biết: Cơ quan tư pháp TP Đà Nẵng đã thống nhất sẽ khởi tố vụ án hình sự hành vi “Vi phạm quy định an toàn nơi đông người” tại thẩm mỹ viện Amida.
Trong những ngày qua, dịch bệnh Covid-19 lây lan phức tạp trên địa bàn TP Đà Nẵng cũng như một số tỉnh, trong đó có nguồn lây từ ổ dịch lớn Amida. Cụ thể, có đến 41 ca mắc Covid-19 liên quan đến thẩm mỹ viện Amida.
Thẩm mỹ viện Amida trở thành ổ dịch lớn, lây lan cho nhiều địa phương.
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng cho rằng, nếu không xử lý nghiêm các vi phạm thì những nỗ lực phòng chống dịch của lực lượng tuyến đầu sẽ trở nên vô nghĩa.
“Tôi đề nghị ngành y tế hỗ trợ phối hợp hoạt động lấy lời khai của những người đang là F0 hoặc đang trong khu cách ly. Sau khi có quyết định khởi tố vụ án cần thông tin rộng rãi để răn đe các hành vi tương tự”, ông Nguyễn Văn Quảng yêu cầu.
Trước đó, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng cũng đã yêu cầu Công an TP xác minh một clip được cho liên quan đến thẩm mỹ viện Amida. Đoạn clip ghi lại cảnh khoảng 100 người tụ tập, không đeo khẩu trang, vi phạm quy định phòng chống dịch.
Liên quan các vi phạm phòng chống dịch, UBND quận Ngũ Hành Sơn vừa ra quyết định xử phạt hành chính, thu hồi giấy phép kinh doanh đối với quán karaoke Xuân Tùng Gold (địa chỉ 161 Ngũ Hành Sơn) vì mở cửa đón khách trong chiều 11/5. UBND quận Cẩm Lệ cũng ra quyết định xử phạt chủ quán cà phê Vườn Dừa (tổ 8, phường Hòa Phát) 15 triệu đồng vì không thực hiện cam kết ngưng kinh doanh; xử phạt 8 trường hợp tụ tập đông người với số tiền 16 triệu đồng.
Theo Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 Đà Nẵng, từ ngày 5/5 đến nay, các lực lượng đã xử lý 175 trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch, phạt gần 300 triệu đồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần