Sẽ làm rõ đơn thư tố cáo Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội “bảo kê” xe quá tải

Ngọc Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 25/12, Sở GTVT Hà Nội đã công bố quyết định thành lập Tổ xác minh thông tin tố cáo Chánh Thanh tra Trần Đăng Hải “bảo kê” xe quá tải.

Vừa qua, Sở GTVT Hà Nội nhận được lá đơn tố cáo đứng tên 2 cá nhân là Đội phó Đội Thanh tra GTVT quận Thanh Xuân Nguyễn Mạnh Hùng và Thanh tra viên Trần Thanh Bình.

Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội Trần Đăng Hải trong một lần kiểm tra công tác xử lý vi phạm bến bãi.
Nội dung tố cáo cho rằng Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội Trần Đăng Hải bảo kê cho xe quá tải của 7 DN hoạt động trên địa bàn Hà Nội. Liên quan đến vấn đề này Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện cho biết, theo đúng quy trình thủ tục, Sở sẽ cần 60 ngày để kiểm tra, xác minh, tuy nhiên, trong trường hợp này có thể sẽ hoàn thành sớm hơn.
Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội Trần Đăng Hải cho biết không hề liên quan đến những vấn đề tiêu cực như trong đơn thư tố cáo của ông Nguyễn Mạnh Hùng.

“Tôi cũng không hiểu tại sao ông Hùng lại làm đơn tố cáo như vậy. Tuy nhiên, tôi sẽ báo cáo đầy đủ, trung thực các nội dung với lãnh đạo Sở và cơ quan chức năng khi được yêu cầu” - ông Hải khẳng định.

Trong một diễn biến khác, Thanh tra viên Tổ công tác số 3, Đội Thanh tra GTVT quận Thanh Xuân Trần Thanh Bình (1 trong 2 người được đề tên trong đơn tố cáo) khẳng định không đứng đơn và bị người khác tự ý đề tên vào.

“Trong đơn không phải chữ ký của tôi, năm sinh trong đơn cũng không đúng” - ông Bình khẳng định. Đại diện Sở GTVT Hà Nội cho hay, phía người làm đơn là ông Nguyễn Mạnh Hùng cũng chưa cung cấp các bằng chứng cụ thể, trực tiếp liên quan đến nội dung tố cáo.

Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội thông tin thêm, việc kiểm tra, xử phạt xe quá khổ, quá tải trên địa bàn TP không chỉ do một lực lượng Thanh tra GTVT đảm trách. Một mình ông Hải khó có khả năng bảo kê được xe quá tải vì không có thẩm quyền, ảnh hưởng đối với các lực lượng khác.

Đồng thời, lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cũng cam kết sẽ nhanh chóng điều tra, làm rõ nội dung tố cáo, xử lý theo đúng các quy định của pháp luật.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần