SEA Games 29 : Malaysia quyết tâm cao độ

Theo Khám phá
Chia sẻ Zalo

Với lợi thế chủ nhà, Malaysia đang đặt quyết tâm rất cao ở SEA Games năm nay (khởi tranh 19/8). Tờ Thestar đưa tin Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Malaysia, ông Khairy Jamaluddin mới đây đã giao chỉ tiêu cho đoàn VĐV nước này.

Theo đó, Malaysia đặt mục tiêu sẽ giành 111 HCV trong tổng số 405 HCV của 38 môn thi đấu và đứng ở vị trí nhất toàn đoàn trên bảng xếp hạng huy chương SEA Games 29.

111 cũng là con số HCV Malaysia đã từng giành được ở SEA Games năm 2001 khi Đại hội cũng được tổ chức ở Kuala Lumpur. Tuy nhiên năm đó chỉ có 395 bộ HCV trong 32 môn thi đấu.

Ông Khairy Jamaluddin cho biết chỉ tiêu này đã được tính toán kỹ lưỡng trên từng VĐV cũng như phân tích chi tiết từ các bộ môn: “Đây là con số thực tế về những gì chúng tôi có thể đạt được. Đây cũng là những gì chúng tôi đã đạt được năm 2001.”

Có mục tiêu chung nhưng ông Khairy lại từ chối tiết lộ về chỉ tiêu riêng cho từng bộ môn: “Tôi sẽ không nói điều này. Bởi như thế sẽ tạo áp lực lên các VĐV. Hơn nữa, nếu như một bộ môn không đạt chỉ tiêu, họ sẽ bị chỉ trích nặng nề.”

Dự kiến những môn trọng điểm của Malaysia sẽ là điền kinh, bơi lội, bowling, xe đạp, thể dục, karate, lawn bowls, đua thuyền, silat, squash…

Về Para Games, Malaysia tỏ ra khiêm tốn hơn khi đặt chỉ tiêu 103 HCV và xếp thứ hai toàn đoàn sau Thái Lan.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần