SEA Games ngày 24/8: Bóng đá nữ Việt Nam đã ghi tên trên đấu trường khu vực

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau 8 năm chờ đợi, cuối cùng bóng đá nữ Việt Nam cũng ghi tên trên đấu trường khu vực trên cương vị nhà vô địch môn bóng đá nữ SEA Games 29, trong đó có dấu ấn rất lớn của HLV trưởng Mai Đức Chung.

 Sau thất bại của đội tuyển bóng đá nam U22 Việt Nam, các cô gái của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã bước vào trận với nỗ lực hơn bao giờ hết. Với việc vượt qua chủ nhà Malaysia bằng tỉ số cách biệt 6-0, đội tuyển nữ Viêt Nam đã xuất sắc giành Huy chương Vàng tại SEA Games 29 một cách đầy thuyết phục.

Dương Thị Việt Anh tiếp tục mang vàng về cho điền kinh Việt Nam ở nội dung nhảy cao với thành tích 1,83m. Như vậy, chỉ trong ngày 24/8, điền kinh đã mang về tới 5 tấm HCV cho điền kinh Việt Nam.

Sau khi kết thúc lượt thứ 2 chung kết nội dung bơi thi 800m tự do, nữ VĐV người Thái Lan Ammiga Himathongkom đã về nhất với thành tích 8 phút 45 giây 44. Kết quả này của cô gái đến từ xứ Chùa Vàng không thể vượt qua được kết quả 8 phút 35 giây 55 mà Ánh Viên đã có được ở lượt đầu tiên chung kết nội dung này diễn ra sáng nay. Như vậy, Ánh Viên đã giành HCV 800m tự do nữ. Đây cũng là tấm HCV thứ 2 mà nữ kình ngư số 1 Việt Nam có được trong ngày hôm nay (24/8) sau tấm HCV nội dung 200m hỗn hợp.

  

Ánh Viên giành tấm HCV 200m hỗn hợp với thời gian 2 phút 14 giây 25, đây là tấm  HCV cá nhân thứ 4 của "Tiểu tiên cá" Việt Nam, tuy nhiên cô khá buồn vì không phá được kỷ lục của chính mình ở kỳ SEA Games 28.

Tại chung kết nội dung bơi 100m tự do nam  SEA Games 29, Joseph Schooling (nam kình ngư người Singapore từng thắng cả Michael Phelps ở Olympic 2016) đã xuất sắc cán đích đầu tiên để giành HCV cho đoàn thể thao đến từ đảo quốc sư tử.

Schooling đạt thành tích 48 giây 93. Hoàng Quý Phước giành HCB cho bơi Việt Nam nội dung này ở SEA Games năm nay với kết quả 49 giây 31. Còn HCĐ thuộc về một VĐV khác người Singapore là Darren Fang Yeu Lim với kết quả 50 giây 56.

Tại chung kết môn điền kinh nội dung nhảy xa nam, Bùi Văn Đông xuất sắc giành vàng về cho thể thao Việt Nam với cú nhảy đạt thành tích 7,83m. HCB và HCĐ ở nội dung này lần lượt thuộc về Suwandi Wijaya (Indonesia, kết quả 7,78m) và Janry Ubas (Phlippines, kết quả 7,75m).

  

Trên đường chạy 400m, điền kinh Việt Nam tiếp tục khẳng định sức mạnh ở chung kết SEA Games năm nay với kết quả cán đích đầu tiên dành cho ĐKVĐ SEA Games - Nguyễn Thị Huyền khi cô đã về nhất với tấm HCV đạt được ở thành tích 52 giây 48. Đây là tấm HCV thứ 3 của Huyền ở SEA Games năm nay. HCB nội dung này thuộc về VĐV của Singapore - Dipna Lim Prasad (54 giây 18) và HCĐ dành cho chân chạy người Thái Lan - Supanich Poolkerd (54 giây 55).

 [

Đội tuyển karate giành HCV 32: Nội dung kumite đồng đội nam các võ sỹ của chúng ta giành HCV. Đây là HCV thứ 32 của đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 29.

 Kết thúc với thất bại 1-2 của đội nữ Việt Nam trước nữ chủ nhà Malaysia. Nguyễn Thị Hồng Anh lĩnh ấn tiên phong, thắng trận đầu, nhưng Nguyễn Thị Ngoan rồi Bùi Thị Ngọc Hân lần lượt thua ở hai trận còn lại. Kết quả này khiến các nữ võ sĩ Việt Nam chỉ giành được HCB.

  Dương Văn Thái giành tấm HCV thứ 31,  với thành tích 3 phút 51 giây 44, VĐV Dương Văn Thái giành tấm HCV thứ 2 tại SEA Games ở nội dung 1.500m nam, qua đó giúp TTVN có tổng cộng 31 HCV. Người về nhì là VĐV Thái Lan với thời gian 3 phút 53 giây 41.

Ngay đầu giờ chiều nay, chúng ta đã có thêm những huy chương ở các bộ môn thế mạnh của Thể thao Việt Nam là điền kinh và karatedo.

Nội dung 1.500 mét nữ, Nguyễn Thị Oanh đã xuất sắc giành HCV. Chiếc HCB cũng thuộc về một VĐV khác của Việt Nam là Vũ Thị Ly. Nội dung 1.500 mét nam, Dương Văn Thái xuất sắc giành chiếc HCV tiếp theo.

Đội kumite nam Việt Nam đã vượt qua chủ nhà Malaysia để giành HCV. Đây cũng là HCV thứ 30 của đoàn Thể thao Việt Nam.

Huy chương đầu tiên của ngày thi đấu ngày hôm này là của xạ thủ Lê Thị Linh Chi khi cô để thua VĐV của Myanmar ở lượt bắn chung kết và giành HCB ở nội dung 10m súng ngắn hơi. 

Cua rơ Mai Nguyễn Hưng đoạt HCĐ xe đạp đường trường nam nội dung xuất phát đồng hàng 132km. VĐV của Thái Lan giành HCV, còn HCB thuộc về đại diện chủ nhà Malaysia.

Ở bộ môn bơi lội sáng nay, Ánh Viên vào chung kết 800m tự do nữ,  chung kết 100m bơi ếch. Trần Duy Khôi và Lê Nguyễn Paul cùng lọt vào chung kết 200m hỗn hợp nam.  Hoàng Quý Phước vào chung kết 100m tự do nam khi về nhì vòng loại với thành tích 50 giây 13. Các trận chung kết các nội dung bơi lội sẽ được diễn ra buổi tối ngày hôm nay. 

U22 Việt Nam có trận đấu quyết định tấm vé vào bán kết khi chỉ cần kết quả hòa trước U22 Thái Lan trong khi tuyển nữ cần phải ghi được nhiều bàn thắng vào lưới Malaysia.

Ở môn thể thao nữ hoàng – điền kinh, sau khi đã mang về 6 HCV ở 2 ngày thi đấu trước đó, nội dung 1500m (nam, nữ) hay nhảy cao, nhảy xa, các VĐV Việt Nam hoàn toàn có thể tranh chấp những tấm HCV. .

Lịch thi đấu các môn ở SEA Games 29 có sự góp mặt của các VĐV Việt Nam hôm nay (24/8).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần