Serena và Murray rút khỏi Rome Masters

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước các trận đấu tại vòng ba Rome Masters, Andy Murray và Serena Williams không hẹn mà cùng thông báo rút khỏi giải đấu vì lý do sức khỏe.

Murray muốn tập trung sức lực cho Roland Garros, nên dừng sớm cuộc chơi ở Rome Masters. Ảnh: Reuters.
Murray muốn tập trung sức lực cho Roland Garros, nên dừng sớm cuộc chơi ở Rome Masters. Ảnh: Reuters.
Andy Murray đăng quang ở hai giải đất nện liên tiếp gần nhất - ATP Munich rồi Madrid Masters, trước khi sang Italy tranh tài ở Rome Masters. Nhưng sau khi vượt qua vòng hai, tay vợt Anh quốc bất ngờ thông báo rút lui khỏi giải ngay trước trận gặp David Goffin ở vòng ba.

"Tôi mệt. Cơ thể tôi cảm thấy rất mệt mỏi. Điều đó hoàn toàn bình thường, tôi nghĩ mình phải biết chấp nhận để có được thể lực tốt nhất sau vài tuần tới", Murray phân bua về việc anh dừng bước tại Rome. "Tôi không muốn mạo hiểm tiếp tục để rồi làm cho mọi thứ tệ hơn. Tôi từng có không ít vấn đề trên mặt sân này".

Murray không nói ra, nhưng giới chuyên môn và người hâm mộ đều hiểu rằng anh không muốn mạo hiểm với bản thân thêm nữa khi Roland Garros sẽ khởi tranh trong 10 ngày tới. Nghỉ sớm tại Rome, tay vợt Anh quốc sẽ có thêm thời gian để hồi phục thể lực trước khi bước vào Grand Slam duy nhất trong năm trên đất nện với thể trạng sung mãn nhất có thể.
Serena  không muốn mạo hiểm với chấn tương cô vừa mắc phải tuần trước. Ảnh: Reuters.
Serena không muốn mạo hiểm với chấn tương cô vừa mắc phải tuần trước. Ảnh: Reuters.
Ở nội dung nữ, hạt giống số một Serena Williams cũng đưa ra thông báo chấm dứt hành trình bảo vệ ngôi hậu Rome Masters do ảnh hưởng của chấn thương khuỷu tay phải, ngay trước cuộc đối đầu với Christina McHale tại vòng ba.

Chấn thương trên xảy ra trong trận bán kết Madrid Masters gặp Petra Kvitova,  khiến Serena chấp nhận gác vợt trước đối thủ. Việc rút khỏi Rome Masters được cho là quyết định chính xác của tay vợt số một thế giới, khi cô đang hướng đến Roland Garros với mục tiêu không lặp lại kết quả tồi tệ như năm ngoái.

Ở Grand Slam đất nện 2014, Serena bị Garbine Muguruza đánh bại ngay tại vòng hai.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần