SHB.Đà Nẵng- Hà Nội: Rimario và đồng đội đứng trước “bão”

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-“Cơn bão” chấn thương đã quét mất hơn nửa đội hình của HLV Chu Đình Nghiêm, khi 16 trong 28 cầu thủ đã dính chấn thương với các mức độ khác nhau. Điều này hứa hẹn một trận cầu khó khăn trên sân Hòa Xuân của SHB.Đà Nẵng.

Cuối tuần này chủ nhà Đà Nẵng sẽ đón tiếp đội khách Hà Nội. Trong lịch sử thì chưa bao giờ, đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức là đối thủ xứng tầm của Hà Nội. Trong 23 lần chạm trán nhau ngoài 3 trận hòa, Hà Nội thắng 13 và Đà Nẵng chỉ thắng 7. Một con số cho thấy sự áp đảo của đội khách Hà Nội. Sau 11 lần đón tiếp Hà Nội trên sân nhà, Đà Nẵng mới chỉ sở hữu 5 chiến thắng, hòa 2 và thua 4 trận. Đáng chú ý lần gần nhất Đà Nẵng thắng trên sân nhà đã cách đây 6 năm.

Khó cho chủ nhà

Nhưng mùa bóng này, câu chuyện đang có phần khác đi khi “những đứa con của bầu Hiển” liên tục dính vào chấn thương. Hơn nửa đội hình chính của Hà Nội đang ngồi ngoài sân và hậu quả 5 vòng mới đây, nhà đương kim vô địch chỉ có cho mình đúng 1 chiến thắng. Bất ngờ, đó là thắng lợi 2-0 trên sân Gò Đậu của chủ nhà Bình Dương. Ngược lại đội bóng thủ đô để hòa 2 và thua tới 2 lần. Việc đứng thứ 8 với 11 điểm, đồng điểm với chính SHB.Đà Nẵng, xếp ngay trên (và SLNA xếp thứ 9). Đây là trận đấu, đội thắng sẽ củng cố chắc chắn vị trí tốp 8, đảm bảo có vé đi tranh huy chương.

Chấn thương khiến Hà Nội có 'đội hình lạ' ra sân trận derby với Viettel. Ảnh HNFC

Chủ nhà SHB.Đà Nẵng vừa có chiến thắng bất ngờ 3-0 ngay trên sân Thanh Hóa, đội đang có phong độ tốt với 3 trận thắng liên tiếp. Ngoại binh Tanda vốn là cầu thủ cũ của đội bóng xứ Thanh có một trận đấu rất hay ngoài việc ghi bàn còn có 1 pha kiến tạo. 5 trận vừa qua của mình, Đà Nẵng đang bất bại khi có 3 chiến thắng cùng 2 trận hòa. Tiền đạo Hà Đức Chinh cũng đã có bàn thắng riêng cho mình.

Cầm cự, chờ viện binh

Tin vui cho đội bóng thủ đô khi Văn Hậu đã lên đường về nước và sẽ bổ sung ngay vào đội hình Hà Nội giai đoạn 2. Còn lúc này, dường như việc Đậu Văn Toàn và Thái Quý sẽ được tung vào đá hộ công sau lưng Rimario sẽ được tái diễn trên sân Đà Nẵng. HLV Chu Đình Nghiêm đã tung cả hậu vệ phải Văn Kiên vào vị trí này thử nghiệm nhưng không thành công.

Về cơ bản, Hà Nội vẫn trung thành với lối đá tấn công trong sơ đồ 4-1-4-1 để tận dụng sự cơ động và nền tảng thể lực của Mosses trong vai trò tiền vệ mỏ neo. Rimario vẫn là niềm hy vọng số 1 của đội bóng tại thời điểm này. Việc mất Omar tại thời điểm này là một thiệt thòi lớn cho đội khách, gánh nặng dồn vào Rimario. Có lẽ khi Quang Hải, Đức Huy không thi đấu thì HLV Chu Đình Nghiêm phải điều chỉnh lối đá, bớt cầm bóng và bật tường đan lát. Sự trở lại của Thành Chung đá cặp trung vệ với Việt Anh sẽ giúp cổ động viên Hà Nội bớt đi sự lo lắng hơn.

 V.League 2020 đang trong giai đoạn về đích rất căng thẳng. Ảnh VPF

Nhưng rõ ràng cầu thủ trẻ Văn Xuân bên cánh trái đội Hà Nội vẫn sẽ là lỗ hổng mà nhà cầm quân có nghề như Lê Huỳnh Đức sẽ biết cách khoét vào. Đây cũng là cánh có sự hiện diện của thủ quân Văn Quyết, nếu bị đối phương bít hướng tấn công thì khả năng chiến thắng của Hà Nội giảm đi đáng kể.

Trong giai đoạn nước rút về đích, sai lầm của các đội bóng sẽ không có cơ hội làm lại. Chính điều đó, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm phải nỗ lực để chứng mình khả năng không giới hạn của nhà vô địch, chí ít là phải đảm bảo lọt vào tốp 8 sau lượt đi. Đây thật là một thử thách lớn, Rimario, Văn Quyết và đồng đội đang “đứng trước bão”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần