Shipper vẫn hoạt động trong thời gian giãn cách, Sở GTVT Hà Nội chỉ đạo khẩn

LINH DƯƠNG/giaothonghanoi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 27/7, Sở GTVT Hà Nội có Văn bản hoả tốc số 3502/SGTVT-QLVT về việc dừng hoạt động đối với xe mô tô hai bánh hoạt động kinh doanh vận tải hành khách và hàng hoá để tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Thực hiện Chỉ thị 17 của UBND TP Hà Nội, ngày 24/7, Sở GTVT Hà Nội đã có Văn bản số 3461/SGTVT-QLVT gửi Sở Thông tin và Truyền thông và các đơn vị cung cấp ứng dụng về việc dừng hoạt động đối xe mô tô hai bánh hoạt động kinh doanh vận tải hành khách và hàng hóa để tăng cường công tác phòng, dịch Covid-19.
 Nam tài xế công nghệ bị xử phạt vì giao hàng hóa là cục sạc. Ảnh: LĐTĐ
Ngày 27/7, Sở GTVT Hà Nội nhận được thông tin phản ánh về việc các đơn vị trên vẫn cung cấp ứng dụng cho các đối tác để thực hiện việc vận chuyển hàng hóa bằng xe mô tô hai bánh. Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch được thực hiện nghiêm túc theo Chỉ thị 17 của UBND TP Hà Nội, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu các đơn vị ngừng ngay việc cung cấp ứng dụng cho các đối tác hoạt động vận chuyển hành khách, hàng hoá bằng xe mô tô (bao gồm xe có sử dụng phần mềm ứng dụng công nghệ kết nối với hành khách và xe ôm, kinh doanh giao hàng công nghệ (shipper)).
Sở GTVT đề nghị Công an TP chỉ đạo lực lượng Công an các quận huyện, thị xã tăng cường tuần tra, kiểm tra và xử lý vi phạm trong hoạt động phòng, chống dịch bệnh như phản ánh nêu trên.
Sở Thông tin và Truyền thông kiểm tra, xử lý vi phạm đối với các đơn vị không thực hiện việc dừng hoạt động cung cấp ứng dụng gọi xe đối với hoạt động vận tải vận chuyển hành khách, hàng hoá bằng xe mô tô; tổng hợp danh sách các đơn vị vi phạm, tái vi phạm để xử lý theo quy định hiện hành.
Sở GTVT cũng đề nghị UBND các quận huyện, thị xã tăng cường các chốt trực, lực lượng trực thuộc tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm đối với hoạt động vận chuyển hàng hoá, hành khách bằng xe mô tô (bao gồm xe có sử dụng phần mềm ứng dụng công nghệ kết nối với hành khách và xe ôm, kinh doanh giao hàng công nghệ (shipper)) không được cơ quan chức năng có thẩm quyền cho phép hoạt động trong thời gian thực hiện Chỉ thị 17 của UBND TP Hà Nội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần