Shopee vẫn dẫn đầu thương mại điện tử Việt Nam

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo báo cáo Bản đồ thương mại điện tử Việt Nam vừa được công bố, Shopee hiện đang dẫn đầu với gần 40,8 triệu lượt truy cập mỗi tháng.

Theo báo cáo Bản đồ thương mại điện tử Việt Nam quý I do iPrice vừa công bố, thứ hạng 4 website thương mại điện tử dẫn đầu thị trường không có sự biến động so với quý gần nhất.
 Ảnh minh họa
Đứng đầu vẫn là Shopee với gần 40,8 triệu lượt truy cập mỗi tháng. 3 vị trí phía sau lần lượt thuộc về Tiki, Lazada và Sendo với 35,7; 29,1 và 25,4 triệu lượt. Trong khi đó, Adayroi đứng ở vị trí cuối cùng trong top 5 nhưng chỉ có trung bình 7 triệu lượt truy cập website mỗi tháng.
Theo iPrice, quý I luôn là giai đoạn thấp điểm với các trang thương mại điện tử do kỳ nghỉ Tết âm lịch kéo dài. Dù vậy, cả Shopee, Tiki và Sendo đều duy trì được lượt truy cập ổn định với mức sụt giảm thấp hơn 1%.
Trong bối cảnh đó, Lazada là ông lớn duy nhất chứng kiến sự sụt giảm đáng kể với mức tăng trưởng âm 10% so với quý gần nhất. Hiện tại, Lazada chỉ xếp ở vị trí thứ 3 trên thị trường và bị Shopee và Tiki bỏ lại với khoảng cách lần lượt là 11,7 và 6,6 triệu lượt.
Trong khi đó, Sendo cũng thu hẹp khoảng cách với Lazada từ gần 22 triệu lượt truy cập website mỗi tháng xuống chỉ còn gần 4 triệu lượt sau một năm.
Trước đó, từ ngày 1/4 Shopee bắt đầu thu phí người bán hàng online trên mỗi đơn hàng thành công, mức thu 1-2% theo hình thức thanh toán của khách mua. Theo đó, phí thanh toán sẽ được tính trên tổng giá trị thanh toán của người mua cho đơn hàng, bao gồm, tổng tiền hàng và phí vận chuyển sau khi áp dụng khuyến mại, nếu có.
Tùy vào phương thức thanh toán mà người mua đã chọn, mức phí thanh toán được áp dụng cho mỗi đơn hàng sẽ tương ứng. Nếu người mua thanh toán khi nhận hàng (COD) hoặc bằng thẻ ATM nội địa (internet banking), người bán sẽ chịu mức phí 1%.
Riêng với phương thức thanh toán bằng thẻ tín dụng/ghi nợ hoặc trả góp bằng thẻ tín dụng, mức phí là 2% đã được sàn này triển khai từ tháng 20/2/2019.