Siêu kinh điển Wimbledon: Djokovic xưng vương

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - "Novak Djokovic phá vỡ cả sự quyết tâm của Roger Federer lẫn những trái tim của khán giả sân Trung tâm để đoạt chức vô địch Wimbledon lần thứ 5 theo một cách không thể kịch tính hơn" - Daily Mail đưa tin

Giống như Rafael Nadal, chung kết Wimbledon 2019 cũng là lần thứ 4 Roger Federer và Novak Djokovic đụng độ nhau tại mặt sân cỏ và họ đều gặp nhau ở giải Grand Slam diễn ra tại Anh. Ở 3 màn so tài trước đó, tay vợt Serbia đang giành kết quả tốt hơn với 2 chiến thắng trong 2 trận chung kết liên tiếp 2014, 2015, còn FedEx thắng tại bán kết Wimbledon 2012.
  Ngay từ set 1 khi Roger Federer và Novak Djokovic đều tận dụng tốt lợi thế cầm giao bóng. Có thời điểm, Federer suýt giành break nhưng Djokovic vẫn tỏ ra vô cùng bản lĩnh để kéo set đấu vào loạt tie-break. Ở loạt "đấu súng" cân não này, Federer giành 2 mini-break, nhưng Djokovic còn làm tốt hơn với 3 mini-break và kết thúc set 1 với tỉ số 7-6 khi tỉ số tie-break là 7-5 nghiêng về tay vợt nam số 1 thế giới hiện tại.

Thất bại đáng tiếc trong set đầu không làm Federer sụp đổ. Thậm chí bước sang set 2, "Tàu tốc hành" còn thi đấu thăng hoa gấp bội, liên tiếp giành 3 điểm break. Nỗ lực của Djokovic chỉ có thể giúp anh đòi lại 1 game thắng trước khi chấp nhận gác vợt với tỉ số 6-1.

Kịch bản set 3 tương tự set 1. Federer và Djokovic rượt đuổi tỉ số quyết liệt, tiếp tục kéo nhau vào loạt tie-break . Lần này, kết cục không khá hơn với Federer. "Tàu tốc hành" để đối thủ giành 2 mini-break quá sớm và đành ngậm ngùi nhận thất bại 4-7.

Mọi chuyện vẫn diễn ra tốt đẹp với Djokovic cho đến game 5 set 4, thời điểm Federer bất ngờ "lên đồng" để giành 2 break liên tiếp. Bất chấp Nole đòi lại 1 break, "Tàu tốc hành" vẫn xuất sắc kết thúc set đấu bằng chiến thắng 6-4.

Bước vào set 5, một cuộc "marathon thể lực" điên rồ đã diễn ra trên sân Trung tâm. Federer giành break trước ở game thứ 15 để dẫn 8-7. Trong game thứ 16 sau đó, anh cầm giao bóng và dẫn Djokovic đến 40-15 nhưng đã không tận dụng được 2 championship point và phải trả giá cực đắt khi bị đòi break.

Hai tay vợt "ăn miếng trả miếng" liên tục sau đó khiến tỷ số 12 đều được thiết lập sau 24 game đấu. Theo luật mới áp dụng ở Wimbledon năm nay, trận chung kết đã phải bước vào loạt tie-break ở set 5.

Tại đây, Federer mất mini-break trước ở điểm số thứ 3 và thêm một lỗi đánh hỏng dẫn đến việc anh thua điểm 3-7 chung cuộc ở loạt "đấu súng" này. Sau 4 giờ 57 phút kịch chiến đối thủ trong trận chung kết kỷ lục của Wimbledon, Djokovic đã chính thức có năm thứ 2 liên tiếp vô địch giải đấu này và cũng là Grand Slam thứ 16 trong sự nghiệp của anh.

Djokovic đã có chức vô địch Grand Slam thứ 2 trong năm nay, cũng là lần thứ 5 trong sự nghiệp anh đăng quang tại Wimbledon. Trong 5 chức vô địch của mình ở Wimbledon, 3 lần Djokovic có được danh hiệu này khi thắng Federer ở chung kết (2014, 2015 và 2019)

Wimbledon 2019 cũng là lần thứ 2 liên tiếp anh đăng quang ngôi vương giải đấu này và đánh dấu chức vô địch Grand Slam đánh đơn thứ 16 trong sự nghiệp. Djokovic thật sự đã "phả hơi nóng" sau gáy Nadal và "Vua Grand Slam" Federer khi anh chỉ còn cách hai đại kình địch này lần lượt 2 và 4 danh hiệu cấp độ cao nhất của làng banh nỉ thế giới.

Với chức vô địch Wimbledon vừa qua, Nole cũng đã chính thức là tay vợt thứ 2 sớm có vé dự ATP Finals 2019 diễn ra từ 10-17/11 tại Nhà thi đấu O2 ở London (Anh) khi chủ nhân tấm vé đầu tiên dự giải sân cứng trong nhà quy tụ 8 tay vợt nam xuất sắc nhất mùa giải này chính là Nadal.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần