Siêu lừa khoác mác "đại gia" bất động sản

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Bà Luận mua đất, phân lô, xây nhà bán cho nhiều hộ dân nhưng vẫn giữ lại giấy tờ, mang đi cầm cố nhiều nơi. Cơ quan điều tra ước tính, với thủ đoạn trên, bà Luận đã chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng.

Cơ quan CSĐT Công an quận 12 (TP.HCM) vừa bắt khẩn cấp bà Đỗ Thị Luận (55 tuổi; ngụ khu phố 2, phường Hiệp Thành, quận 12) để điều tra về hành vi "Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản". Theo kết quả xác minh, ban đầu bà Luận tìm mua những căn nhà cũ, diện tích lớn và đã có chủ quyền. Sau đó, bà phân lô, xây thành nhiều căn nhà nhỏ và bán cho nhiều người.

Tuy nhiên, đến khi bàn giao nhà, bà Luận lại viện nhiều lý do để không phải đưa giấy tờ cho khách mà giữa lại và đem đi cầm cố nhiều nơi. Nhiều người đã sập bẫy lừa của bà Luận vì tin tưởng bà làm ăn sòng phẳng, hợp pháp.

Theo cơ quan điều tra, với thủ đoạn trên, bà Luận đã chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng. Bà Luận còn khai đã vay mượn tiền của khoảng 10 người với tổng số tiền là hơn 35 tỷ đồng, hiện bà không còn bất cứ một tài sản nào cũng như không còn căn nhà nào để ở.

Khi hay tin bà Luận vỡ nợ, nhiều người tỏ ra hết sức ngỡ ngàng, bởi lâu nay bà vẫn được xem như một “đại gia” về nhà đất tại quận 12. Rất đông người đã đến tìm bà Luận, trong đó có cả những "tay anh chị". Sợ hãi, bà Luận phải trốn vào công an phường tá túc.

Hàng trăm người đã đổ xô đến trụ sở Công an phường Hiệp Thành để tìm bà Luận, có người quá khích còn đòi “xử” bà này. Cơ quan công an phải đứng ra giải thích, can ngăn. Vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần