Siêu thị Big C Hà Đông bị bắt quả tang bày bán thực phẩm hết hạn sử dụng

Đạt Lê - Hoàng Tuấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lực lượng kiểm tra liên ngành Hà Nội kiểm tra, xác minh đã bắt quả tang tại siêu thị thị Big C Hà Đông đang bày bán một số thực phẩm hết hạn sử dụng.

Đùi gà hết hạn sử dụng (4/6/2018) nhưng vẫn bày bán cùng sản phẩm ngày 5/6/2018.

Theo đó, các lực lượng thanh tra liên ngành TP Hà Nội vừa tiến hành kiểm tra đột xuất tại siêu thị Big C Hà Đông (số 110 Trần Phú, quận Hà Đông, Hà Nội). Vào hồi 16 giờ ngày 5/6, sau khi nhận được nguồn tin do người dân cung cấp, các lực lượng thanh tra liên ngành TP Hà Nội đã tiến hành kiểm tra đột xuất các mặt hàng thực phẩm tại siêu thị Big C Hà Đông.
Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng thanh tra liên ngành đã bắt quả tang siêu thị này đang bày bán một số thực phẩm hết hạn sử dụng và không có tem phụ thể hiện thông tin sản phẩm. Ngay tại buổi kiểm tra các cơ quan chức năng đã tiến hành lập biên bản xử phạt cũng như thu hồi tiêu hủy toàn bộ lô sản phẩm quá hạn sử dụng của siêu thị Big C Hà Đông...
Trước đó, ngày 12/4, UBND TP Hà Nội đã tổ chức triển khai Tháng hành động vì ATTP năm 2018 với chủ đề “Tăng cường trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh thực phẩm”. Theo đó, trong Tháng hành động Vì ATTP năm nay, Ban Chỉ đạo công tác ATTP TP Hà Nội đã thành lập 3 đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành ATTP (do lãnh đạo 3 Sở Y tế, Công Thương, NN&PTNT làm trưởng đoàn), tiến hành kiểm tra công tác triển khai của các quận, huyện, thị xã; xã, phường, thị trấn và sở, ban, ngành trong việc quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn quản lý.
Mặt khác, các đoàn liên ngành của TP cũng sẽ đẩy mạnh kiểm tra thực tế tại một số cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Trong quá trình kiểm tra, các đoàn sẽ tăng cường sử dụng 5 xe kiểm nghiệm nhanh ATTP lưu động để lấy mẫu thực phẩm kiểm nghiệm ngay tại chỗ, làm cơ sở xử lý kịp thời các sai phạm...