Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Siêu thị ồ ạt tung khuyến mại

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Trong những ngày kinh doanh đầu năm, các siêu thị trên địa bàn Hà Nội tiếp tục đưa ra những chương trình giảm giá, khuyến mại nhằm kích cầu tiêu dùng.

Hệ thống siêu thị Nguyễn Kim áp dụng chương trình "Tân xuân khai lộc" với ưu đãi lên tới 40%. Đơn cử như với mỗi đơn hàng mua bếp gas âm, hút khói, hút bụi, nồi cơm, khách đều được lì xì 300.000đồng. Khách hàng mua TV led từ 40 inch trở lên được tặng đầu DVD Philips… Hệ thống siêu thị Media Mart áp dụng chương trình khuyến mại "New Year Sale" tặng phiếu mua hàng trị giá 300.000 - 500.000đồng cho khách hàng áp dụng từ ngày 15 - 22/2. Siêu thị điện máy Pico tung ra chương trình tặng 600 lò vi sóng Electrolux và ĐTDĐ Nokia 1280 cho các đơn hàng từ 3 - 10 triệu đồng trở lên. Các siêu thị Việt Long, HC... cũng tung ra hàng loạt chương trình khuyến mại, giảm giá, tặng kèm quà cho khách hàng mua các sản phẩm trong những ngày đầu năm này.

Siêu thị ồ ạt tung khuyến mại - Ảnh 1

Chọn mua sản phẩm tại Siêu thị Big C.

Không chịu thua kém các siêu thị điện máy, đại diện hệ thống siêu thị Big C - Thăng Long, bà Nguyễn Thanh Huyền cho biết: Ngay trong ngày bán hàng đầu tiên của năm mới, Big C đã đồng loạt triển khai 2 chương trình khuyến mại "Đồng giá bán - thuận tay mua" và "Đồ chơi cho bé" kéo dài 17 ngày (đến ngày 28/2), áp dụng cho hơn 700 mặt hàng có mức giảm giá từ 5 - 50%, trong đó, có hơn 500 mặt hàng thực phẩm, quần áo thời trang, đồ gia dụng. Từ ngày 13 - 24/2, siêu thị Co.oppmart Hà Nội tổ chức chương trình khuyến mại "Lời chúc đầu xuân - Tròn đầy sức khỏe" giảm giá 20% cho các mặt hàng rau, củ, quả, đồ chay và đồ uống nhẹ.

Chương trình khuyến mại không chỉ được các siêu thị tổ chức mà hầu hết các cửa hàng kinh doanh đồ may mặc, thời trang áp dụng. Dọc trên các tuyến phố Hà Nội như Chùa Bộc, Phạm Ngọc Thạch, Tây Sơn, Cầu Giấy, Kim Mã... hầu hết đều căng biển khuyến mại giảm giá từ 20 - 50%.

Theo ông Vũ Vinh Phú, Chủ tịch Hiệp hội Siêu thị Hà Nội, việc các siêu thị đưa ra nhiều chương trình khuyến mại vào thời điểm đầu năm là do sức mua đã cạn kiệt do kinh tế gặp nhiều khó khăn nên doanh nghiệp buộc phải thực hiện nhiều chương trình kích cầu để giải quyết tồn kho. "Hiện các doanh nghiệp sản xuất tiêu dùng còn tồn kho khoảng 10 - 15% lượng sản phẩm. Vì vậy, khuyến mại đầu năm là cần thiết để cứu doanh nghiệp và kích thích người mua", ông Phú phân tích.