Siêu thị trong kỳ nghỉ lễ 30/4: Chỗ đông chỗ vắng

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong những ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4, người dân Thủ đô tấp nập kéo nhau vào các siêu thị lớn, trung tâm thương mại để vui chơi và mua sắm, thế nhưng không phải mọi hệ thống siêu thị đều đông khách.

Ghi nhận thực tế của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị trong 2 ngày 27 - 28/4 cho thấy, hệ thống trung tâm thương mại (TTTM) Vincom Center nhất là Vincom Center Trần Duy Hưng luôn đông khách tới thăm quan, mua sắm. 
Người tiêu dùng mua sắm tại VinCom Center Trần Duy Hưng
Chị Lê Mỹ Trinh, ở ngõ Thông Phong (quận Đống Đa) cho biết, dịp lễ 30/4 và 1/5 gia đình chị không đi chơi xa mà chọn ở lại TP Hà Nội vì vậy trong những ngày này cả nhà đã đến TTTTM Vincom Center Trần Duy Hưng vui chơi, giải trí.
Ở đây, các bé được vui chơi và ăn uống thỏa thích, còn phụ huynh thì có thể mua sắm các mặt hàng quần áo, trang sức… giảm giá sâu trong thời gian chờ các con. Thực tế cho thấy mặc dù TTTM Vincom Center Trần Duy Hưng mới khai trương đưa vào hoạt động nhưng quy tụ 90 thương hiệu hàng hóa hàng đầu trong nước và quốc tế như Karen Millen, Charles & Keith, Tommy Hilfiger Denim, Pedro, Adidas, Reebok, Nike… Nhân dịp khai trương đúng vào kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 các thương hiệu đồng loạt khuyến mại giảm giá 50%.
Người tiêu dùng mua sắm tại VinCom Center Trần Duy Hưng
Tương tự, hệ thống siêu thị Co.opmart cũng thu hút khá đông người tiêu dùng tới để tránh nóng, đồng thời mua sắm. Đại diện siêu thị Co.opmart cho biết, dự kiến sức mua trong dịp lễ 30/4 và 1/5 sẽ tăng mạnh đến 70% so với ngày thường, tập trung chủ yếu vào nhóm thực phẩm tươi sống, trái cây, nước giải khát. Riêng trong 2 ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, sức mua các mặt hàng giải nhiệt, thời trang, mỹ phẩm... đã tăng  từ 20 - 30% so với ngày bình thường.
Nếu như TTTTM Vincom, siêu thị Co.opmart... thu hút người tiêu dùng thì hệ thống siêu thị Big C lại không phải là sự lựa chọn của nhiều người tìm đến mua sắm trong kỳ nghỉ lễ như những năm trước. Về nguyên nhân, hầu hết người tiêu dùng có chung ý kiến: Hiện hàng hóa của siêu thị Big C và các siêu thị, TTTM khác khá giống nhau, giá cả cũng tương đồng, không có sự chênh lệch, nên siêu thị nào gần nhà thì đến siêu thị đó mua sắm; Bên cạnh đó siêu thị Big C không có nhiều điểm vui chơi giải trí cho trẻ em, người lớn như Vincom, Lotteria...trong khi nhu cầu trong kỳ nghỉ này không chỉ thuần túy mua sắm mà còn cả vui chơi giải trí.

 Lượng khách đến Big C trong kỳ nghỉ lễ thưa vắng

Thực tế cho thấy, sau khi mua lại hệ thống siêu thị Fivimart, hiện hệ thống siêu thị Vinmart hầu như đã bao phủ hầu hết các quận nội thành, chẳng hạn trên trục đường Nguyễn Chí Thanh, Trần Duy Hưng đã có sự hiện diện 2 TTTTM Vincom, tại hệ thống TTTM này ngoài việc đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân,còn là điểm đến vui chơi giải trí của người dân.
Tương tự, hệ thống siêu thị AEON cũng áp dụng mô hình này nên đã trở thành điểm đến không chỉ của người dân quận Long Biên, huyện Gia Lâm mà còn thu hút người tiêu dùng các quận nội thành tới siêu thị AEON mua sắm, giải trí... trong khi hệ thống siêu thị Big C chưa đáp ứng được, đây là một trong những nguyên nhân khiến người tiêu dùng  lựa chọn các trung tâm.