"Sinh tử" - tập 3: Tỵ bị bắt cóc và ép nhận 500 triệu đồng để ký vào biên bản nhận tội

Minh An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Công an và Viện Kiểm sát tỉnh Việt Thanh đã thống nhất đổ toàn bộ trách nhiệm làm sập mỏ đã Thanh Lâm lên nhân vật Tỵ

Trong tập 2 của bộ phim “Sinh tử”, Bí thư Tỉnh ủy Việt Thanh Văn Thành Nhân (NSND Trọng Trinh) đã triệu tập cuộc họp khẩn cấp ngay sau vụ việc sập mỏ đá làm 9 người thiệt mạng. Trong cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Việt Thanh đau buồn nói: “Các đồng chí ạ, đêm qua có người nói với tôi rằng, Việt Thanh đang trong vận hạn. Tôi thì cho rằng, chúng ta đang đứng trước 1 thử thách khốc liệt. Không khốc liệt sao được, chỉ vì 20km đường huyện, chỉ vì một cây cầu bắc ngang sông, chúng ta mất nguyên một ban can bộ lanh đạo huyện Thanh Hồng; không khốc liệt sao được khi chúng ta thu được 2 triệu đô ở nhà Chủ tịch huyện. Tiền đó là tiền gì? Chúng ta biết trả lời với dân sao đây? Vụ sập mỏ đêm qua, các đồng chí ngồi đây, không ai bị xước đến một cái móng chân, nhưng đã có 9 người tử nạn, hàng chục người bị thương. Không thể, chúng ta cứ mãi họp xuông như thế này được. Ta phải vào việc ngay, ngay sáng nay phải chỉ đạo các Sở, ban, ngành cùng với các doanh nghiệp chính sách cho tử nạn. Những người bị thương, chúng ta phải quan tâm, chữa chạy, tạo công ăn việc làm để họ ổn định đời sống, không để người dân bị thiệt thòi.
 Bí thư tỉnh ủy Việt Thanh triệu tập cuộc họp giải quyết hậu quả vụ sập mỏ đá. Ảnh: Lại Tấn.

Ở một diễn biến khác Phó Giám đốc Công an tỉnh Việt Thanh Phạm Duy Thông (diễn viên Doãn Quốc Đam) đã nói với chủ dự án khai thác đá Thanh Lâm: “Tôi nghĩ ông không lường trước được hết hậu quả của sự việc này đâu. Ông là doanh nghiệp thừa hiểu được hết hậu quả của việc này. Về nguyên tắc, chủ của mỏ đá không thể đứng ngoài trách nhiệm”. Tuy nhiên, Thông cũng nghe theo ý kiến của của mỏ đã khi đổ toàn bộ lỗi của vụ tai nạn cho Tỵ - một nhân viên bỏ ca trực trong vụ nổ bom mìn.
 Phó Giám đốc Công an tỉnh Việt Thanh Phạm Duy Thông gặp riêng Hoàng để thu xếp công việc. Ảnh: VTV.

Trong tập 3 của bộ phim “Sinh tử” phát sóng ngày 5/11, Tỵ đã bị bắt cóc và ép nhận 500 triệu để ký vào biên bản nhận tội. “Anh không phải lo, anh đang rách, bà chị tự nhiên có 1 khoản tiền thì 2 năm là cái đinh gì. Em nhắc lại 2 tỷ tạm ứng ngay 500 triệu, ngon chưa?” – một nhân viên của Công ty Thanh Lâm nói. Khi đề cập đến chuyện gọi điện hỏi ý kiến vợ, Tỵ bị dằn mặt rằng đây chuyện càng ít người biết càng tốt.
 Nhân vật Tỵ bị nhân viên của Hoàng bắt giữ và ép nhận 500 triệu để nhận tội. Ảnh: VTV.

Ở diễn biến khác, Duy Thông - Phó Giám đốc công an tỉnh Việt Thanh sau khi được Hoàng (diễn viên Trọng Hùng) – Giám đốc mỏ đá Thanh Lâm hối lộ, đã cùng bàn với một lãnh đạo Viện kiểm sát nhằm đánh lạc hướng điều tra. Đánh vào nhân vật tốt thí chịu trách nhiệm cho vụ sập mỏ là Tỵ thay vì chủ mỏ là Hoàng.

Trong tập 3 của bộ phim “Sinh tử” phát sóng ngày 6/11, khán giả sẽ đón xem những diễn biết tiếp theo xung quanh âm mưu của Hoàng trong việc đổ trách nhiệm cho cấp dưới. Mặt khác, người xem cũng đón chờ phản ứng của chính quyền tỉnh Việt Thanh sau vụ sập mỏ đá.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần