Sinh viên Việt Nam đầu tiên giành giải thưởng IELTS Đông Á

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vũ Đình Hùng đã vượt qua hơn 900 thí sinh đến từ 11 nước để lọt vào danh sách quán quân cấp khu vực.

Hôm nay 12/8, Hội đồng Anh Việt Nam trao Giải thưởng  IELTS cho đại diện Việt Nam đầu tiên đạt giải thưởng IELTS 2015 cấp khu vực Nam Á, cùng bốn quán quân của giải thưởng trong nước. 
Sinh viên Việt Nam đầu tiên giành giải thưởng IELTS Đông Á - Ảnh 1
Vũ Đình Hùng đã đạt kết quả thi IELTS 8.5 tại Hội đồng Anh, được nhận học bổng 12.000 bảng Anh tiền mặt (tương đương 400 triệu đồng Việt Nam) là hành trang để Hùng theo học ngành Tâm lý học tại Vương quốc Anh. Ban tổ chức cũng trao giải thưởng IETLS trong nước trị giá 70 triệu đồng cho bạn Nguyễn Hà Dương, Nguyễn Phan Anh, Nguyễn Hải Anh đến từ Hà Nội và Phạm Thảo Uyên (TP Hồ Chí Minh) và
5 thí sinh đạt giải IETLS 2015 khu vực Đông Á xếp theo thứ tự là: LEE Hong Seok (Hàn Quốc), NAIR Prethika (Singapore), Vũ Đình Hùng (Việt Nam), PURNAMA Riza (Indonesia) và TAM Cassandra Chiu Ying (Malaysia). 
thưởng cho 80 thí sinh đạt thành tích xuất sắc.

Chia sẻ về kỳ thi IETLS 2015 tại buổi trao giải, Vũ Đình Hùng –một trong 5 người chiến thắng của khu vực cho biết: IETLS đã được chấp nhận rộng rãi trên khắp thế giới và mở ra nhiều cơ hội để mình học tập và tham gia hoạt động tình nguyện tại nước ngoài. 

Đình Hùng nói: Trong các tổ chức cung cấp kỳ thi IETLS, Hội đồng Anh là nơi có danh tiếng về cách tổ chức thi đạt tiêu chuẩn rất cao cũng như là sự hỗ trợ tuyệt vời dành cho thí sinh thi IETLS. Từ lần đầu tiên Hùng đến Hội đồng Anh đăng ký thi IETLS cho đến lúc nhận được kết quả, quá trình thật sự dễ dàng và thuận tiện. 

Còn ông Greg Selby – Giám đốc các kỳ thi quốc tế, Hội đồng Anh khu vực Đông Á cho hay: IETLS là một kỳ thi đánh giá năng lực Anh ngữ quốc tế và IETLS trở nên phổ biến với hơn 2,5 triệu lượt dự thi trong năm 2014 và được chấp nhận bởi hơn 9.000 tổ chức, bao gồm các trường đại học, nhà tuyển dụng và cơ quan di trú trên toàn thế giới.

Không  những thế, IETLS ngày càng được công nhận rộng rãi khắp nơi trên thế giới, giải thưởng IETLS đã giúp đỡ được nhiều học sinh, sinh viên trong khu vực Đông Á theo đuổi kế hoạch du học của mình.

Thông tin từ Hội đồng Anh, từ đầu năm đến nay, cả nước đã có hơn 400 thí sinh đạt điểm IELTS trên 8.0 tại Hội đồng Anh.