Hà Nội- SLNA (0-1): Sinh nhật buồn cho chủ nhà Hà Nội

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Cầu thủ trẻ Văn Lắm đã đóng vai “kẻ phá bĩnh” trong ngày sinh nhật lần thứ 14 của CLB Hà Nội. Một trận đấu ngoài 3 điểm thì các cầu thủ trẻ SLNA sẽ trưởng thành lên rất nhiều.

Đây là trận đấu giữa SLNA là đội duy nhất của V.League 2020 chưa để thủng lưới sau 4 vòng đấu đầu tiên. Trong khi đó chủ nhà Hà Nội FC lại đang là đội có hàng tấn công mạnh nhất, trước vòng đấu này với 9 bàn thắng ghi được vào lưới các đối thủ. Một trận đấu mà chủ nhà rất muốn thắng làm quà sinh nhật lần thứ 14 của CLB, sớm trở lại đường đua. Họ tự tin sẽ làm được điều đó vì Hà Nội FC đã liên tiếp giành thắng lợi trên sân Hàng Đẫy kể từ mùa giải 2015 đến nay.

Cao tay nghề

Rất nhiều nhà báo thể thao đã ngạc nhiên khi thấy HLV Quang Trường bố trí đội hình ra sân như thế. Có lẽ HLV Quang Trường đã tính toán và nhận định là người đồng nghiệp Chu Đình Nghiêm sẽ chơi “pháo lồng” khi bố trí Thành Lương-Văn Quyết sẽ khoét vào cánh phải của SLNA do Sỹ Nam trấn giữ.

Nên ông quyết định cất ngoại binh Alagie Sosseh lên băng ghế dự bị, đưa  cầu thủ trẻ Trần Đình Tiến vào sân đá tiền vệ phụ giúp Sỹ Nam bảo vệ hành lang cánh phải. Trận này Tuấn Tài được đẩy lên cao đá cặp trung phong với Peter Samuel.

 SLNA đã chơi đôi công sòng phẳng với đội chủ nhà. Ảnh SLFC

Đây được cho là giải pháp “2 in 1”, khi đá tiền vệ phải thì Đình Tiến sẽ hỗ trợ phòng ngự tốt hơn Tuấn Tài. Trong khi đó, khi Tuấn Tài được đẩy lên cao thì khả năng quấy rối hàng phòng đang thiếu hụt lực lượng khi Duy Mạnh, Đình Trọng đang bị chấn thương sẽ tốt hơn ngoại binh Alagie Sosseh khá vụng về.

Đội khách đã chấp nhận chơi đôi công trong ngày sinh nhật lần thứ 14 của đội chủ nhà là một quyết định bất ngờ. Dường như HLV Quang Trường cho rằng, nếu chủ động phòng ngự thì sẽ khó trụ được trước hàng công của nhà vô địch với những cái tên Rimario, Omar, Văn Quyết. Việc SLNA với dàn cầu thủ trẻ đã dám chơi ăn miếng, trả miếng được coi là một quyết định liều lĩnh nhưng lại chính xác của đội khách. Khá nhiều pha va chạm mà cầu thủ 2 bên đều cho thấy sự quyết liệt trong các tình huống đối đầu.

Điều bất ngờ nữa là SLNA cũng dồn bóng tấn công vào cánh phải của chủ nhà do hậu vệ trẻ Văn Xuân trấn giữ. Trận này Đức Huy được bó vào giữa, đá vị trí tiền vệ mỏ neo trong đội hình 4-1-4-1, nên cánh trái của SLNA gồm Đình Đồng, Văn Đức sẽ đối đầu với Hùng Dũng, Văn Xuân.

Trận đấu của những toan tính

Những tính toán của cả HLV Quang Trường lẫn HLV Chu Đình Nghiêm đều diễn ra đúng như dự tính. Các cầu thủ nhà Văn Quyết, Thành Lương đã nhiều lần khoét được cánh phải của SLNA và có tình huống bóng được lật sang cánh trái cho Rimario để cầu thủ này tung 1 cú sút xa trúng cột dọc SLNA. Trong khi đó, Tuấn Tài cũng đã có cơ hội đối diện với thủ môn Văn Công của Hà Nội nhưng pha xử lý thì khá tồi.

 Niềm vui của fan SLNA. Ảnh TT

BHL SLNA đã khoét đúng điểm yếu của cặp trung vệ Thành Chung, Văn Toàn họ thường chậm chạp trong những can thiệp hay pha đua tốc độ với Tuấn Tài hay Peter. Trong khi hàng phòng thủ đang tập trung “chăm sóc” Văn Đức thì “lão tướng” Đình Đồng đã có pha đi bóng từ biên vào và chuyền bóng cho Văn Lắm sút xa tung lưới Hà Nội FC.

Hơn 30 phút còn lại của trận đấu, HLV Chu Đình Nghiêm đã làm tất cả để cố giữ lấy 1 điểm bằng việc tung cả Quang Hải, Việt Anh vào chuyển thành đội hình 4-4-2. Nhưng trong 1 chiều thủ môn Văn Hoàng và hàng phòng ngự chơi xuất sắc thì mảnh lưới của đội bóng xứ Nghệ được giữ sạch trận thứ 5.

Mạch 32 trận liên tiếp bất bại trên sân nhà Hàng Đẫy của Hà Nội FC đã chấm dứt. SLNA sau 5 năm liên tiếp trắng tay mỗi khi rời Hà Nội thì nay đã có được niềm vui trọn vẹn. Trận thắng đã đưa thầy trò HLV Quang Trường lên đỉnh cao V.League 2020. “Những đứa con nhà bầu Hiển” có một sinh nhật không thể buồn hơn!

Đội hình thi đấu

Hà Nội FC: Văn Công, Văn Dũng, Văn Toàn, Văn Xuân (Quang Hải 68’), Thành Lương (Văn Kiên 59’), Đức Huy (Việt Anh 77’), Thành Chung, Hùng Dũng, Văn Quyết, Rimario, Omar. 

SLNA: Văn Hoàng, Đình Châu, Văn Lắm (Văn Việt 78’), Đình Tiến, Đình Đồng, Văn Đức (Ngọc Đức 90’), Sỹ Nam, Peter, Bá Sang, Gustavo, Tuấn Tài (Ngọc Ánh 82’).

Tỷ số: 0-1

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần