Snap mua lại WaveOptics, nhà sản xuất màn hình AR với giá 500 triệu USD

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Công ty sở hữu ứng dụng nhắn tin phổ biến Snapchat đã mua lại nhà cung cấp màn hình cho kính thực tế tăng cường AR với giá 500 triệu USD, đây cũng là khoản đầu từ lớn nhất từ trước tới nay của Snap.

Snap đã ra mắt thế hệ kính Spectacles 2021 mới được đặt tên là SPS 2021, những đặc biết là những chiếc kính này không được bán đại trà trong các cửa hàng mà nó được thiết kế chỉ dành riêng cho những người sáng tạo nếu có nguyện vọng muốn sở hữu nó.
 Snap mua lại WaveOptics, nhà sản xuất màn hình AR với giá 500 triệu USD. Ảnh: Snap
Để phát triển dòng kính AR riêng với những tính năng độc đáo, Snap đã đạt được thỏa thuận mua lại nhà sản xuất màn hình thực tế tăng cường cung cấp cho những chiếc Spectacles mới nhất của mình với giá 500 triệu USD. WaveOptics sẽ nhận được 250 triệu USD trả bằng cổ phiếu, phần còn lại sẽ được trả bằng tiền mặt hoặc cổ phiếu trong 2 năm nữa.
WaveOptics là công ty công nghệ có trụ sở tại Anh được thành lập 2014 với hơn 100 nhân viên trải khắp ở Anh, Trung Quốc và Đài Loan. WaveOptics chủ yếu tạo ra các ống dẫn sóng, một công nghệ hiển thị cho phép phủ các vật thể ảo lên thế giới thực thông qua một bề mặt trong suốt như kính và các máy chiếu ánh sáng đi kèm. Những chiếc kính Spectacles 2021 của Snap đã được tích hợp công nghệ màn hình trong kính của WaveOptics.
 Hình ảnh chiếc kính Snap Spectacles 2021. Ảnh: Snap
Snap đang có hướng đi riêng khi tập trung vào dòng kính thực tế tăng cường, theo như Snap thì chúng sẽ là những thiết bị phổ biến và trở thành xu hướng trong tương lai. Sau khi mua lại WaveOptics, công ty sẽ tiếp tục cung cấp ống dẫn sóng cho các công ty khác nhưng sẽ hoạt động độc quyền với Snap trên các hệ thống quang học tùy chỉnh.
Kính Snap Spectacles 2021 với công nghệ WaveOptics sẽ có trường nhìn 26,3 độ, được thiết kế để hiển thị các hiệu ứng AR của nó, được gọi là Lenses, sáng rõ cả trong nhà và ngoài trời. Spectacles nặng 134gram nặng hơn so với những chiếc kính thông thường.
Snap đang phải cạnh tranh trực tiếp với các công ty công nghệ lớn về mảng thực tế tăng cường. Trước đó, Apple đã mua nhà sản xuất ống dẫn sóng ba chiều Akonia vào năm 2018 và đang có kế hoạch công bố tai nghe AR vào năm sau. Trong khi đó Facebook đã nói rằng họ đang xây dựng các ống dẫn sóng tùy chỉnh cho kính AR trong tương lai.