Số ca nhiễm Covid-19 tại Mỹ vượt 4.000, ông Trump kêu gọi tạm ngừng các hoạt động xã hội

Nguyễn Phương (Theo CNBC)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng thống Mỹ Donald Trump hối thúc người dân Mỹ tạm ngừng hầu hết các hoạt động xã hội trong vòng 15 ngày để hạn chế sự bùng phát của virus SARS-CoV-2.

Tổng thống Mỹ kêu gọi tạm ngừng các hoạt động xã hội nhằm ngăn dịch Covid-19.
Tổng thống Trump hôm 16/3 đã đưa ra các hướng dẫn về việc ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19 trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng khi báo cáo cho biết số ca nhiễm mới virus tại SARS-CoV-2 tăng lên hơn 4.000.
Theo số liệu của trường Đại học Johns Hopkins, số ca nhiễm dịch Covid-19 tại Mỹ tính đến ngày 16/3 là 4.281 và 74 trường hợp tử vong.
Người đứng đầu Nhà Trắng thúc giục người dân Mỹ tạm ngừng hầu hết các hoạt động xã hội trong vòng 15 ngày và không tụ tập ở các nhóm hơn 10 người trong nỗ lực mạnh mẽ nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch dịch Covid-19 tại Mỹ.
Thông báo những hướng dẫn mới từ lực lượng đặc nhiệm chống virus SARS-CoV-2 của Nhà Trắng tại cuộc họp báo, Tổng thống Trump khuyến cáo người dân Mỹ nên tránh đi lại tùy ý và không tới các quán bar, nhà hàng, khu ẩm thực.
Tổng thống Trump cho biết đã đưa ra quyết định tăng cường hơn nữa các hướng dẫn nhằm giảm sự lây nhiễm, đồng thời nhận định dịch bệnh Covid-19 có thể kéo dài tới tháng 7 hoặc tháng 8 và cũng có thể muộn hơn trong năm nay.
Theo ông Trump, các quan chức Nhà Trắng đã thảo luận về các hạn chế đi lại trong nước, tuy nhiên hy vọng không phải đưa ra các biện pháp như vậy, đồng thời khẳng định vẫn chưa cân nhắc khả năng tiến hành phong tỏa toàn quốc tại thời điểm này.
Tuy nhiên, ông cho rằng một số khu vực nhất định của đất nước có nhiều các ca nhiễm virus SARS-CoV-2 có thể áp dụng các biện pháp như vậy.
Bản hướng dẫn mới nhất về phòng chống dịch Covid-19 được ông Trump đưa ra sau khi  Trung tâm  Phòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh Mỹ (CDC) kêu gọi người dân Mỹ hạn chế các cuộc tụ họp và sự kiện công cộng trong vòng 8 tuần tới.
Báo cáo mới nhất của trường Đại học Johns Hopkins, số người chết vì Covid-19 trên thế giới tăng lên 7.113 và hơn 181.000 người đã nhiễm bệnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần