Sợ Chúa, Tổng thống Philippines thề không phát ngôn phản cảm

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng thống Philippines bỗng nhiên tuyên bố sẽ không có thêm những phát ngôn “văng mạng". Điều này là nhờ một lời nhắn của Chúa Trời.

Tổng thống Philippines Duterte, người từng có các phát ngôn phản cảm đối với các lãnh đạo thế giới như Tổng thống Mỹ Barack Obama, Đức Giáo Hoàng... đột nhiên tuyên bố, ông đã hứa với Đức Chúa Trời sẽ không phát ngôn thêm những lời xấu xí.
Các phát ngôn bốc đồng gần như đã trở thành một “thương hiệu” trong tính cách chính trị của ông Duterte. Nhiều lần, các cộng sự đã phải “chữa cháy” sau mỗi lần ông Duterte phát biểu, như tuyên bố “ly khai” khỏi Mỹ...
Tuy nhiên, vừa qua, ông đã tuyên bố sẽ không có thêm các phát ngôn phản cảm với mọi người. Ông Duterte giải thích, khi đang trên máy bay trở về TP Davao sau chuyến thăm Nhật Bản hôm 27/10, khi mọi người đã ngủ say, ông nghe thấy một giọng nói vang lên: “Nếu ông không ngừng phát ngôn bậy bạ, ta sẽ cho máy bay rơi ngay lập tức”.
Tổng thống Philippines còn khẳng định, giọng nói đó là từ Chúa Trời.
"Vì vậy, tôi hứa với Chúa, tôi sẽ không phát ngôn phản cảm hay nguyền rủa với mọi người”, ông nói. Tổng thống Philippines cũng khẳng định, từ giờ, mọi người sẽ chỉ nghe thấy những lời đúng đắn vì đây là lời hứa trước Chúa, cũng như một lời hứa với người dân Philippines.