Sở có 44 lãnh đạo ở Hải Dương: 8 phó phòng xin rút lui

Công Thọ
Chia sẻ Zalo

kinhtedothi - “Đã có 1 đồng chí xin chuyển công tác trở về vị trí cũ và 7 đồng chí còn lại xin rút, không nhận nhiệm vụ là phó phòng”, Bộ trưởng Bộ Nội vụ cho hay.

Chất vấn Bộ trưởng Bộ Nội vụ chiều 16/11, Đại biểu Đỗ Đức Hồng Hà (TP Hà Nội) nêu vấn đề, hiện nay công tác tuyển dụng quy hoạch luân chuyển, bổ nhiệm cán bộ chưa tốt dẫn đến hiện tượng "một người làm quan, cả họ được nhờ" và một cơ quan có đến 44 lãnh đạo trên 46 biên chế. Một bộ phận công chức, viên chức thiếu trách nhiệm, kém chất lượng, yếu kỷ luật nên để xảy ra hiện tương 3 không: không làm việc vì đùn đẩy. Không làm được việc vì năng lực, trình độ hạn chế; Không muốn làm việc vì ý thức, kỷ luật kém, làm giảm lòng tin của dân với Đảng và Nhà nước.
  Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân
“Xin Bộ trưởng cho biết trách nhiệm của mình và làm rõ nguyên nhân để tìm ra giải pháp khắc phục triệt để tình trạng trên?”

Trả lời chất vấn, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân cho rằng, việc bổ nhiệm lãnh đạo ở cấp phòng hiện nay có sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Nội vụ đã tiến hành thanh tra Nhà nước về mặt công vụ đối với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội của tỉnh Hải Dương. Cơ quan này hiện nay có 46 người, trong đó có 44 cán bộ lãnh đạo từ cấp phó phòng trở lên là sự thật, đúng như nguồn tin của báo chí đã nêu.

Đối với Ủy ban nhân dân của tỉnh Hải Dương cũng chưa có quy định đối với cấp phòng có bao nhiêu phó trưởng phòng.

“Sau khi làm việc, đã có 1 đồng chí xin chuyển công tác trở về vị trí cũ và 7 đồng chí còn lại xin rút, không nhận nhiệm vụ là phó phòng”, Bộ trưởng cho hay.

Với sự tình như thế, Bộ Nội vụ đã có kiến nghị Ủy ban nhân dân tỉnh Hải Dương phải thực hiện cho đúng, chỉ đạo cho Sở Lao động, Thương Binh và Xã hội tỉnh Hải Dương thực hiện đúng về vấn đề quy định tiêu chuẩn về chức danh cán bộ của cấp phòng quy định cụ thể không quá 3 người.

“Khi đề bạt bổ nhiệm đảm bảo đúng tiêu chuẩn điều kiện và thực hiện đúng quy trình. Có xử lý nghiêm đối với những người làm công tác tham mưu đề nghị trong việc đề bạt, bổ nhiệm quá số lượng quy định làm cho xã hội bức xúc trong thời gian vừa qua” Bộ trưởng nhấn mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần